Hãy uống 5 loại trà này vào mùa đông để cơ thể luôn ấm áp

Trà là một thức uống rất phổ biến trong cuộc sống. Trời mùa đông lạnh, uống một tách trà làm ấm cơ thể để xua tan cái lạnh và làm ấm bụng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm tinh thần tốt lên.
16/12/2020 16:31

Trà gừng long nhãn

Để cải thiện chứng sợ lạnh, bước đầu tiên là sưởi nắng và xua tan cái lạnh, có thể ăn thêm các món có tính ấm.

Long nhãn có vị ngọt, tính ấm, làm dịu thần kinh, dưỡng tâm, dưỡng khí, dưỡng huyết, bổ tỳ vị. Ăn long nhãn thường xuyên cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu và cải thiện tình trạng thiếu và lạnh.

69459f7e230b4286984fd5f15e12caaa

Gừng có vị cay nồng, tính hơi ấm, thông kinh lạc ở phổi, tỳ, dạ dày, có tác dụng giải cảm, trừ lạnh, giảm nôn, làm ấm phổi, giảm ho, giải độc. Hai món được nấu cùng một lúc, có thể làm dịu bề mặt và xua tan cái lạnh, rất thích hợp cho mùa đông lạnh giá.

Cách nấu: 10 gam long nhãn và 5 gam gừng. Thêm nước và đun sôi trên lửa lớn, tiếp tục đun trong 10 phút rồi tắt bếp và uống trong ấm.

Trà táo tàu

Táo tàu có vị ngọt, tính ấm, công năng chính là bồi bổ trung khí, dưỡng huyết, xoa dịu thần kinh. Cây mã đề có tác dụng bồi bổ rất tốt, có tác dụng dưỡng tinh bổ thận, dưỡng huyết làm dịu thần kinh, bổ gan và cải thiện thị lực, bồi bổ cơ thể, làm hết khát, nhuận phổi, giảm ho.

6fe46b6af6694feaae110059e1335056

Hai người pha trà không chỉ có thể xua tan cái lạnh và làm ấm cơ thể, mà còn bổ sung khí huyết và dưỡng gan.

Cách nấu: Chọn 10 gam quả chà là đỏ và 8 gam quả sói rừng, cho quả chà là đỏ và quả táo tàu đã rửa sạch vào tách trà, đổ nước sôi vào, đun nhỏ lửa trong 2 đến 3 phút.

Trà hoa hồng

Hoa hồng có tính ấm, có tác dụng điều hòa khí, giải trừ ứ trệ, thúc đẩy tuần hoàn máu và tán ứ, điều kinh, giảm đau, có tác dụng bồi bổ tim, gan, mạch, thư giãn khí trệ trong cơ thể. Uống trà hoa hồng có thể cải thiện tuần hoàn máu nên những bạn sợ lạnh có thể uống thích hợp hơn.

tra-hoa-hong-2

Cách pha: Lấy 1 quả trà và 10 gram hoa hồng, cho vào cốc có nắp và pha với nước sôi.

Trà gừng tía tô

Lá tía tô có chứa chất anđehit tía tô, có mùi thơm đặc biệt, có tác dụng làm ra mồ hôi, xua tan cảm lạnh, bồi bổ khí, tráng dạ dày, khi kết hợp với gừng có tác dụng làm ấm phổi, xua tan cảm lạnh, đặc biệt thích hợp cho người bị cảm mạo, phong hàn, ho.

Cách nấu: Cho 10 gam lá tía tô, 5 lát gừng và một lượng đường nâu thích hợp vào cốc, đổ nước sôi vào rồi đậy nắp lại, ngâm trong 3 phút.

Cần lưu ý những người hơi thở yếu không thích hợp để uống, ngoài ra, vì mùi thơm đặc trưng của lá tía tô dễ bay hơi nên không nên ngâm quá lâu.

Trà chanh đỏ

Chanh rất giàu vitamin C. Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng chanh có vị chua, ngọt, tính bình, đi vào kinh mạch gan và dạ dày, có tác dụng khử đờm, giảm ho, bồi bổ cơ thể, kiện tỳ vị. Nó có tác dụng nhất định đối với bệnh viêm phế quản, ho gà, chán ăn, say nắng và chứng đa đàm.

43325c681f50463c82ccc8d4ed04ce32

Trà đen là một loại trà lên men hoàn toàn, có tính kích ứng yếu, nhẹ và dịu nhẹ. Đối với những người yếu ruột và dạ dày, uống một tách trà đen ấm trong thời tiết lạnh có thể làm ấm lá lách và dạ dày và cơ thể.

Cách pha: Rửa sạch chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và ngâm trong nước trà đen, 1-2 lát là đủ, không đun quá lửa. Nên sử dụng nước ấm, sẽ giúp giữ được chất dinh dưỡng trong chanh.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer