Hòa Bình: Một bệnh nhân bất ngờ phát hiện bị hẹp - hở van hai lá trong quá trình đi khám sức khoẻ định kỳ

Một bệnh nhân nam 53 tuổi là công nhân một Công ty chuyên về nông nghiệp vừa bất ngờ phát hiện bị hẹp - hở van hai lá trong quá trình đi khám sức khoẻ định kỳ. Chương trình khám được Công ty tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.
10/01/2023 15:23

Các chuyên gia Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, van hai lá ngăn cách tâm nhĩ trái và tâm thất trái. Hẹp - hở van hai lá là tình trạng van không thể mở rộng trong thì tâm trương và đóng kín trong thì tâm thu như bình thường, gây ứ máu ở nhĩ trái. Lượng máu giàu oxy về tâm thất trái sẽ bị giảm sút, dẫn tới các mô và các cơ quan khác trong cơ thể không được nhận đủ oxy và các chất dinh dưỡng. Bệnh nếu không được phát hiện sớm sẽ rất nguy hiểm và có thể gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như tính mạng người bệnh như suy tim, đột quỵ, rối loạn nhịp tim...

3(9)

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần quan tâm nhiều hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ tim mạch; thực hiện khám sức khoẻ định kỳ hàng năm nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm. Đồng thời, qua đó nhằm đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại và giúp phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

comment Bình luận

largeer