Long An điều trị thành công cho bệnh nhân nam bị hoại tử xương đùi

Hoại tử chỏm xương đùi là căn bệnh thường gặp ở tuổi trung niên, đây là căn bệnh diễn tiến rất âm thầm, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời thì người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ tàn phế rất cao.
09/01/2023 10:39

Giữa tháng 12 vừa qua, khoa Chấn Thương Chỉnh Hình Bệnh viện Xuyên Á Long An đã điều trị thành công cho bệnh nhân nam bị hoại tử chỏm xương đùi thoát khỏi tình trạng không đi lại được bằng kỹ thuật thay khớp háng.

Bệnh nhân T. (57 tuổi, Long An) bị đau khớp háng trái nhiều năm nay, đã điều trị nội khoa (uống thuốc giảm đau, kháng viêm…) tại cơ sở y tế khác nhưng không thấy đỡ, mức độ đau ngày càng tăng dần, đi lại khó khăn, khó tham gia các hoạt động thường ngày, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

324658250_462813359206856_4405144409539781402_n

Bệnh viện Xuyên Á Long An đã điều trị thành công cho bệnh nhân nam bị hoại tử chỏm xương đùi

Ngày 8/12/2022, bệnh nhân được đưa vào khoa Cấp Cứu – Bệnh viện Xuyên Á Long An để điều trị và được chẩn đoán bị hoại tử chỏm xương đùi trái. Cùng ngày hôm đó, BS.CKI. Nguyễn Tuấn Khanh – Trưởng khoa Chấn Thương Chỉnh Hình sau khi xem xét kỹ tình trạng bệnh, các xét nghiệm liên quan và tiến hành hội chẩn, quyết định đưa ra phương pháp điều trị: phẫu thuật thay khớp háng trái toàn phần không xi măng. Các bác sĩ đã tư vấn và bệnh nhân, người thân đều đồng ý về phương án phẫu thuật.

Ekip phẫu thuật đã lên chương trình và chuẩn bị kỹ lưỡng cho ca phẫu thuật. Với kinh nghiệm nhiều năm về phẫu thuật vùng khung chậu và thay khớp háng, chỉ trong vòng 1.5 giờ, ca phẫu thuật đã kết thúc thành công.

Tại Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình, bệnh nhân được điều trị, săn sóc và luyện tập theo chương trình, quá trình hồi phục của rất tốt, ngày thứ 5 sau mổ bệnh nhân có thể tự đi lại không cần nạng. Hiện tại, bệnh nhân đã xuất viện và chuẩn bị đón một kỳ nghỉ Tết ấm cúng bên gia đình.

Phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng được coi là một trong những thành tựu vĩ đại nhất trong lịch sử phát triển ngành chấn thương chỉnh hình. Phẫu thuật này mở ra cho người bệnh cơ hội thoát khỏi cơn đau xương khớp dai dẳng, hồi sinh vận động. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó nên hầu như những bệnh viện lớn, có đội ngũ chuyên gia giỏi cùng thiết bị hỗ trợ chuyên nghiệp mới có thể thực hiện thành công ca mổ.

Khoa Chấn Thương Chỉnh Hình – Bệnh viện Xuyên Á Long An, ngoài thực hiện kỹ thuật thay khớp háng nhân tạo với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao, phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp chấn thương nặng, gãy xương phức tạp, các trường hợp đứt lìa chi thể,...

Theo Bệnh viện Xuyên Á Long An

comment Bình luận

largeer