Hoa Buransh Đỏ Himalaya có thể chống lại COVID-19 hữu ích như thế nào?

Một nhóm của Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT) Mandi đã tuyên bố rằng virus COVID-19 có thể được điều trị với sự trợ giúp của một loài cây có hoa ở Himalaya. Loại thứ hai có đặc tính kháng virus và có thể được sử dụng để điều trị chống lại virus corona.
20/01/2022 10:33

Shyam Kumar Masakapalli, một nhà sinh vật học thực vật nói với một tờ báo, “Chúng tôi đã có một số kiến thức về các loại cây thuốc và bắt đầu ghi lại các phân tử phytochemical của các loài thực vật quý hiếm đang phát triển trên dãy Himalaya. Ban đầu, ý tưởng là tạo ra một thư viện sẽ hữu ích cho các mục đích điều trị trong tương lai, ngành công nghiệp thực phẩm, mục đích dinh dưỡng,.... Nhưng trong đợt đóng cửa năm 2020 do đại dịch COVID-19 buộc chúng tôi quyết định xem xét sâu hơn những phân tử đó đã được ghi lại. Shyam cùng với nhóm của mình từ Trường Khoa học Cơ bản, đã tìm hiểu khu vực thực vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng trên dãy Himalaya từ năm 2019. 

Nhóm IIT Mandi đã tham gia vào việc quét một số loài thực vật để tìm các phân tử và đặc tính hóa thực vật của chúng thông qua một thử nghiệm mô phỏng tính toán. Tuy nhiên, nó không thành công bước đầu. Gần 20 phân tử thực vật lọt vào danh sách đã thất bại. Tuy nhiên, những kết quả đáng khích lệ đã xuất hiện từ vườn ươm Rhododendron đỏ, có tên địa phương là buransh, đã được đưa ra để phân tích thêm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Sujatha Sunil và Tiến sĩ Ranjan Nanda tại Trung tâm Quốc tế về Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ Sinh học (ICGEB), Delhi, cũng đã đóng góp vào nghiên cứu. Các nhà khoa học này đã thực hiện bằng cách sử dụng nước nóng trên các chiết xuất của hoa buransh.

Shyam, Phó giáo sư của Trung tâm BioX tại IIT-Mandi, cho biết, “Các tế bào bị nhiễm virus SARS-Cov2, khi được chiết xuất từ hoa Buransh được điều chế đặc biệt này theo cách phụ thuộc vào liều lượng, được ủ trong 48 giờ. Người ta thấy rằng sự nhân lên của virus đã bị ảnh hưởng. Ở nồng độ 1 mg / ml, gần 80% sự ức chế đã đạt được. ”

Tiến sĩ Sunil cho biết: “Sự kết hợp giữa lập hồ sơ hóa thực vật, mô phỏng trên máy tính và thử nghiệm kháng vi rút trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất từ cánh hoa Buransh đã ức chế sự nhân lên của virus COVID-19 theo cách phụ thuộc vào liều lượng.

Theo Tiến sĩ Nanda, loài hoa này là một ứng cử viên tiềm năng chống lại coronavirus.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer