Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt tại tỉnh Hà Tĩnh

Nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, trong ngày 23 và 24/7, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam), Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và các nhà hảo tâm đã tặng quà tri ân cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các cựu thanh niên xung phong (TNXP) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.
25/07/2023 16:09

Đây là một trong những hoạt động xã hội - từ thiện thường niên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhân Kỷ niệm 73 năm ngày Truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong (LLTNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023), Kỷ niệm 55 năm ngày Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1968 - 24/7/2023) và Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Chuyến công tác thiện nguyện của Trung ương Hội, dẫn đầu là ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và phu nhân bà Lương Thị Huyền. Tham gia đoàn có Đại tá Tạ Quang Vinh, Tổng Thư ký; Ông Phạm Công Bổng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng; Ông Bùi Ngọc Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên truyền Giáo dục; Ông Chu Duy Cận, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Ban Văn hóa, Thể dục thể Thao; và đại diện các đơn vị thành viên, hội viên trực thuộc Trung ương Hội.

Lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, lãnh đạo Tạp chí SKCĐ trao quà tri ân tại tỉnh Hà Tĩnh

Lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, lãnh đạo Hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh tại chương trình trao quà tri ân 

Về phía Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có TS. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí; Nhà báo Trần Thị Dần, Ủy viên Ban Biên tập, Tổng thư ký Tòa soạn; Nhà báo Hoàng Thị Thịnh, Ủy viên Ban Biên tập, Chánh Văn phòng; cùng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, người lao động Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng.

Tham dự chương trình còn có các nhà hảo tâm: Ông Nguyễn Xuân Lam, nguyên Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh; Ông Trần Mạnh Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng; Ông Hà Văn Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutrihealth; Đại diện cơ sở thẩm mỹ Mậm Spa; Công ty CP Tập đoàn Dược VinaPharma...

Những món quà tri ân trong chuyến đi dành tặng cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với nước, TNXP,... đến từ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Tạp chí SKCĐ; Công ty CP Ao Vua; Công ty CP Đầu tư Sức khỏe cộng đồng; Công ty CP Tập đoàn Dược VinaPharma; Nhà thuốc Thọ Xuân Đường; Công ty TNHH Công nghệ sinh học Fuwa Biotech; Phòng khám Nha khoa Quốc tế Hà Tĩnh; Cơ sở thẩm mỹ Mậm Spa Hà Tĩnh; Công ty CP Lạc An TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Quốc tế DNA; Bệnh viện Thẩm mỹ Á-Âu TP. Hồ Chí Minh và một số tập thể, cá nhân, không muốn nêu danh.

100 suất quà tặng cho các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Hà Tĩnh, có sự hiện diện của đồng chí Lê Văn Liêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh; Ông Nguyễn Viết Hải Đăng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Cùng các đồng chí Thường trực Hội Cựu TNXP tỉnh, đại diện Ban thường vụ Tỉnh đoàn. Đặc biệt, chương trình có sự hiện diện của các đồng chí cựu TNXP tại tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình tri ân

Ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình tri ân

Phát biểu tại chương trình tri ân, đồng chí Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam bày tỏ, lòng biết ơn trước sự hy sinh, khi tham gia phục vụ chiến trường, chiến đấu trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Nhân dân Hà Tĩnh. Hình ảnh mặt trận ở Đồng Lộc, tuyến đường 15A thực sự rất tiêu biểu. Cả nước đều ghi nhận địa danh, tên, biểu tượng Ngã Ba Đồng Lộc.

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: "Hôm nay, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ, các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình tri ân các cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh. Đây là tấm lòng của chúng tôi tri ân các Anh hùng đã hy sinh xương máu và những đóng góp cho công cuộc đấu tranh để bảo vệ Tổ quốc của các TNXP có mặt ngày hôm nay. Tối ngày hôm qua, chúng tôi được tham dự chương trình 'Cõi thiêng Đồng Lộc - Nối mạch ngàn năm' do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức rất xúc động. Đây không chỉ là chương trình biểu diễn nghệ thuật đơn thuần, mà rất cuốn hút bằng những tiết mục đặc sắc, dựng lại bối cảnh để mọi người thấy được sự hy sinh của 10 cô gái TNXP ở Ngã Ba Đồng Lộc, lấy đi nước mắt của hàng nghìn khán giả có mặt tại nơi đây. Sự hy sinh của 10 cô gái Anh hùng Liệt sĩ nói lên cả quá trình kháng chiến từ chống Pháp đến chống Mỹ truyền thống của TNXP nói chung, TNXP tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Quá trình tham gia phục vụ chiến đấu trên chiến trường ác liệt của các TNXP ở Hà Tĩnh đọng lại nhiều chiến tích hào hùng cho dân tộc.

TNXP tỉnh Hà Tĩnh rất tiêu biểu: Trong công cuộc kháng chiến chống Pháp có hơn 1.700 người tham gia, còn lại hơn 170 người, phần lớn các cụ đã trên 85 tuổi; Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ có sự tham gia của gần 15.000 người, còn lại gần 8.000 người; Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đã hy sinh hơn 400 người và có 4.000 người thương binh. Sự hy sinh xương máu của các TNXP có sự ghi nhận của Tổ quốc và Nhân dân.

Nhân dịp Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1949 - 27/7/2023), Kỷ niệm 73 năm ngày Truyền thống Lực lượng Thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2023), Kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Đồng Lộc (24/7/1947 - 24/7/2023), Kỷ niệm 55 năm Chiến tích Làng K130, Can Lộc, Hà Tĩnh (13/8/1968 - 13/8/2023), chúng tôi có những phần quà để tri ân các cựu TNXP đã chiến đấu anh dũng giữ gìn độc lập tự do cho dân tộc.

Hôm nay, có mặt ở đây là hơn 60 các cựu TNXP - những người có hoàn cảnh khó khăn. Họ đã hy sinh xương máu, đóng góp trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ. Chúng tôi trao tấm lòng để ghi nhận, mong muốn các bác, các đồng chí đã có quá trình cống hiến sức lực vì đất nước, bây giờ sống vui, sống khỏe, để giữ gìn, phát huy truyền thống và là tấm gương cho con cháu, xã hội để chúng ta cùng nhau tiếp tục phấn đấu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân bày tỏ niềm vinh dự, nhân dịp kỷ niệm ý nghĩa đặc biệt đã về đây gửi trao tấm lòng đến các cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Tĩnh. Cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí lãnh đạo cựu TNXP đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân đầy cảm xúc, bồi hồi. Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân cũng không quên gửi lời chúc Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục cùng anh chị em hội viên phát huy truyền thống, cùng Nhân dân Hà Tĩnh xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đóng góp cho công cuộc xây dựng kiến thiết đất nước.

Đáp từ tình cảm quý mến và món quà tri ân của Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ cùng các nhà hảo tâm, đồng chí Lê Văn Liêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh cảm ơn những phần quà quý giá, thắm đượm nghĩa tình, giàu tính nhân văn trong đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của Hội và Tạp chí cùng các nhà hảo tâm. Những món quà giá trị này chính là động lực thúc đẩy, động viên, cổ vũ hội viên cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh, nói chung và những hội viên được trực tiếp nhận quà hôm nay, vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống đời thường.

Đồng chí Lê Văn Liêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh phát biểu đáp từ tình cảm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và nhà hảo tâm

Đồng chí Lê Văn Liêm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh phát biểu đáp từ tình cảm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và nhà hảo tâm

Đồng chí Lê Văn Liêm mong rằng, trong thời gian tới, Hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh luôn luôn được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm. 

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các thế hệ cựu TNXP đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tại chương trình ý nghĩa này, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm đã dành tặng 100 suất quà, trị giá 172,2 triệu đồng tri ân đến các cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

IMG_6940 (2)
bacquan

Tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Có mặt tại chương trình tặng quà tri ân, về phía UBND xã Cẩm Quang có ông Nguyễn Văn Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Đảng uỷ xã Cẩm Quang; Ông Nguyễn Huy Thông - Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Cẩm Quang; Ông Trần Công Kỳ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Cẩm Quang; Cùng các đồng chí trong thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ... Đặc biệt, là sự có mặt của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi tri ân

Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại buổi tri ân

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Trung ương Hội bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới chính quyền xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện để Hội, Tạp chí và các nhà hảo tâm được gặp gỡ, tặng những món quà tri ân ý nghĩa đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Đại tá Tạ Quang Vinh bày tỏ, những món quà của chúng tôi tuy không lớn nhưng nó là món quà tinh thần, hy vọng rằng sẽ phần nào giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống, sức khỏe và tinh thần. 

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tại chương trình ý nghĩa ngày hôm nay, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm dành tặng 50 suất quà, trị giá 86.100.000 đồng tri ân đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

IMG_8137
IMG_8143 (2)
Đại diện xã Cẩm Quang trao những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn đến Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm

Đại diện xã Cẩm Quang trao những bó hoa tươi thắm thay lời cảm ơn đến Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm

Đáp lại những tình cảm tri ân sâu sắc của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại xã Cẩm Quang, đại diện chính quyền xã Cẩm Quang đã tặng những bó hoa tươi thắm và gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Trung ương Hội, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm. Mong rằng, trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan và các nhà hảo tâm nhiều hơn nữa.

Tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Tham dự chương trình tri ân, về phía UBND thị trấn Cẩm Xuyên có ông Phạm Văn Đan – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cẩm Xuyên; Ông Nguyễn Như Quỳnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên; Ông Bùi Khắc Nhân - Uỷ viên Ban thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị trấn Cẩm Xuyên; Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên; Cùng các cán bộ trong thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thị trấn và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm trao quà tri ân tại thị trấn Cẩm Xuyên

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm trao quà tri ân tại thị trấn Cẩm Xuyên

Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng, cùng tình cảm chân thành đối với các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tại chương trình ý nghĩa này, Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm dành tặng 50 suất quà, trị giá 86.100.000 đồng tri ân đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

IMG_8155
tt
IMG_8170

Cảm ơn những món quà của Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm, đồng chí Nguyễn Như Quỳnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên thay mặt Cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn thể các gia đình chính sách, thân nhân Liệt sĩ, người có công với cách mạng gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan, các nhà hảo tâm đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp nhất cho thị trấn Cẩm Xuyên.

Đồng chí Nguyễn Như Quỳnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cảm ơn những món quà ý nghĩa Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và nhà hảo tâm

Đồng chí Nguyễn Như Quỳnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cảm ơn những món quà ý nghĩa Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và nhà hảo tâm

Đồng chí Nguyễn Như Quỳnh cho biết, thị trấn Cẩm Xuyên là đơn vị sáp nhập xã Cẩm Huy từ năm 2020, mặc dù là đơn vị hành chính đô thị nhưng thu nhập chủ yếu của người dân trong những năm qua đã được cải thiện. Tuy nhiên, đời sống nhân dân vẫn đang còn gặp rất nhiều khó. Hôm nay, thị trấn vinh dự được đón nhận những món quà trân quý, chứa đựng những tình cảm và niềm động viên để các hộ gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng, trong thời gian tới, bà con nhân dân tiếp tục đón nhận được nhiều hơn nữa những tình cảm của các nhà hảo tâm. 

Tặng quà cho Người cao tuổi có công với nước tại huyện Nghi Xuân nhân Kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941-6/6/2023)

Nhân Kỷ niệm 82 năm ngày Truyền thống Người cao tuổi (NCT) Việt Nam (6/6/1941-6/6/2023); 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023) và 55 năm Chiến thắng Ngã 3 Đồng Lộc, Hà Tĩnh (24/7/1968-24/7/2023), Hội NCT huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ tiếp nhận quà tặng của Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và các nhà tài trợ dành cho NCT của huyện - đại diện cho hàng ngàn thương binh, bệnh binh, thân nhân Liệt sĩ, người có công với nước, TNXP,...

Tham dự chương trình, về phía huyện Nghi Xuân có ông Trần Quỳnh Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy huyện Nghi Xuân; Ông Bùi Việt Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban công tác NCT huyện Nghi Xuân; Ông Lê Tiến Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Xuân; Ông Lê Văn Tình - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Nghi Xuân; Ông Nguyễn Ngọc Anh - Ủy viên BCH Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên BCH Khối Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT huyện, Chủ tịch Liên Chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam huyện Nghi Xuân; Bà Nguyễn Thị Xuân Hoa - Phó Chủ tịch Hội NCT huyện, Phó Chủ tịch Liên Chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam huyện Nghi Xuân; Cùng các ông/bà là Ủy viên BCH Hội NCT huyện, Chủ tịch Hội NCT, Chi hội trưởng các Chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tại 10 xã, thị trấn.

Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng thư ký Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng thư ký Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại lễ trao quà cho NCT huyện Nghi Xuân, Đại tá Tạ Quang Vinh chia sẻ: "Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ra đời trên cơ sở thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là Nghị quyết số 46 và gần đây là Nghị quyết số 20 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về tăng cường công tác bảo vệ và nâng cao chăm sóc sức khoẻ nhân dân trong tình hình mới. Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là một tổ chức xã hội tự nguyện, tự do, tự trang trải nguồn lực và hoạt động với chức năng nhiệm vụ là tập hợp các tổ chức, cá nhân cùng tham gia hoạt động nhiều lĩnh vực GDCSSKCĐ, góp phần cùng ngành y tế tạo điều kiện cho mọi người, mọi lứa tuổi được chăm sóc sức khoẻ từ cơ sở. Tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội là đồng tâm hiệp lực vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Với ý nghĩa cao cả như thế, thực hiện Nghị quyết của Đảng, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã được nhiều các đồng chí nguyên là lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước tham gia và lãnh đạo, người sáng lập là đồng chí Vũ Oanh - Lão thành Cách mạng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị; Chủ tịch Khoá II và III là ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Hội đã thu hút được rất nhiều các Giáo sư, Tiến sĩ, Thầy thuốc nhân dân, Nhà giáo nhân dân,... tham gia. Trong đó cũng thu hút được rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp hoạt động chính là chăm sóc sức khoẻ tham gia, cùng đồng hành với hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng của Hội.

Hội đang tiến tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập vào 25/12. Kết quả bước đầu là Hội đã xây dựng được cơ quan với các đơn vị trực thuộc Hội gồm 9 Viện Nghiên cứu, 21 Trung tâm và đặc biệt là hàng nghìn CLB, chi Hội được thành lập tại các xã, phường trải dài trên khắp cả nước. Đây chính là lực lượng tự tạo ra phong chào CSSK rất rộng lớn ở nhiều địa phương. Hoạt động tập trung của Hội là tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn cho mọi người thấy được ý nghĩa của tầm quan trọng sức khoẻ và những nội dung sâu sát, kỹ năng để tự CSSK với khẩu hiệu "Mỗi người đều là bác sĩ chữa mình". Có rất nhiều các phương pháp ăn như thế nào cho khoẻ, đủ dinh dưỡng; Vận động như thế nào cho phù hợp bằng các bài tập dưỡng sinh; Có sinh hoạt để đảm bảo tinh thần thoải mái; Tạo ra được môi trường xã hội và tự nhiên. Hội cũng tạo ra được các đề tài, đề án trên cơ sở những đơn vị của Hội đang tổ chức hoạt động các đề tài này ở các địa phương.

Hội đã thành lập Liên chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam huyện Nghi Xuân, trong đó có tất cả các thị trấn, xã của huyện Nghi Xuân đều thành lập các chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Các đề án của Hội, hiện nay chuẩn bị triển khai đề án "Chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi thuộc hội viên Hội NCT của Liên chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam huyện Nghi Xuân". Trong thời gian tới, thị trấn có thể hình thành một chi Hội GDCSSKCĐ Việt Nam để Hội có sự gần gũi, chăm sóc cho bà con, đặc biệt là NCT ở địa phương. Cùng với sự xây dựng và phát triển Hội, Hội cũng triển khai được các hoạt động thường xuyên, được rất nhiều các đơn vị, tập thể của Hội, cũng như là thành viên tham gia Hội rất quan tâm các hoạt động thiện nguyện. Các đơn vị của Trung ương Hội đã vận động các hội viên tập thể, hội viên cá nhân, các nhà tài trợ, các hoạt động thiện nguyện của Hội đã đạt kết quả rất tốt, thường xuyên hàng năm mang giá trị đến cho người dân còn khó khăn.

Thấm nhuần đạo lý "Đền ơi đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", hôm nay tại huyện Nghi Xuân, sau khi đoàn công tác của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng, các nhà hảo tâm triển khai các chương trình tặng quà tri ân các gia đình chính sách, các gia đình thân nhân Liệt sĩ, thương binh, NCT khó khăn. Đây là nỗ lực, tấm lòng của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và các thành viên, đơn vị trực thuộc để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân, kính trọng, tình cảm chân thành đối với các Anh hùng Liệt sĩ, các gia đình thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng, TNXP đã cống hiến sức lực, máu xương, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những ngày này như nhắc nhở chúng ta mỗi người đều phải vững bước để thực hiện tốt di nguyện của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh để Tổ quốc được độc lập, hoà bình như ngày hôm nay.

Theo đó, tại huyện Nghi Xuân, Đoàn Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm đã trao tặng quà cho 60 NCT là thương binh, bệnh binh, có công với nước, TNXP,... 

IMG_8302
IMG_8307

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Ủy viên BCH TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên BCH Khối Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT huyện, Chủ tịch Liên Chi Hội GDCSSKCĐ huyện Nghi Xuân thay mặt những người làm công tác NCT tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh trân trọng biết ơn nghĩa cử cao đep, tấm lòng nhân ái của Lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà tài trợ. Những phần quà đầy ý nghĩa này phần nào động viên các đối tượng chính sách của huyện trong những ngày cả nước đang tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ, ghi công những thương binh, bệnh binh, các gia đình thân nhân Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; TNXP,...

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Ủy viên BCH TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên BCH Khối Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT huyện, Chủ tịch Liên Chi Hội GDCSSKCĐ huyện Nghi Xuân phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Ngọc Anh - Ủy viên BCH TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên BCH Khối Dưỡng sinh tâm thể Việt Nam, Chủ tịch Hội NCT huyện, Chủ tịch Liên Chi Hội GDCSSKCĐ huyện Nghi Xuân phát biểu tại chương trình

"Chúng tôi mong muốn tiếp tục được đón nhận những tình cảm thân thương, chia sẻ đối với những NCT của huyện Nghi Xuân đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự sẻ chia của Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm góp phần làm ấm áp thêm, vơi bớt khó khăn của họ trong thời gian tiếp theo", ông Nguyễn Ngọc Anh bày tỏ. 

Các hoạt động thiện nguyện kể trên như là nguồn động viên, khích lệ, thể hiện sự quan tâm của Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Tạp chí SKCĐ và các nhà hảo tâm đối với cụ NCT, các thương binh, bệnh binh, cựu TNXP và thân nhân Anh hùng Liệt sĩ trong dịp tháng 7 thiêng liêng này. Đồng thời, mong muốn các cụ NCT, các thương binh, bệnh binh, cựu TNXP và thân nhân Anh hùng Liệt sĩ sống vui, sống khoẻ, tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Phạm Thắng - Nguyễn Trang - Thu Trang - Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer