Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam trao 202 Thẻ hội viên, đợt tháng 10 năm 2024

Sáng ngày 17/10/2024, tại Cung Trí thức Thành phố (số 1 Tôn Thất Thuyết, TP. Hà Nội), Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức Lễ trao Thẻ hội viên, đợt tháng 10 năm 2024 cho 202 hội viên.
18/10/2024 07:55

Thực hiện quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Hội (nhiệm kỳ 2021 - 2026) và Chương trình công tác năm 2024, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tổ chức Lễ trao Thẻ hội viên, đợt tháng 10 năm 2024 cho một số hội viên đại diện cho 202 hội viên được nhận thẻ đợt này.

Lễ trao Thẻ hội viên có sự hiện diện của ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Chính, Phó Chủ tịch Hội; TS. Vương Văn Việt, Phó Chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng; cùng các ông, bà là uỷ viên Ban Thường vụ, trưởng, phó các ban thuộc TW Hội.

Tham gia buổi lễ còn đại diện lãnh đạo Liên chi hội Viện Nghiên cứu Sức khỏe Người cao tuổi và Y tế cộng đồng (IEP); Liên chi hội GDCSSKCĐ Chữa Lành; Liên chi hội CSSKCĐ HADOO; Chi hội Agroup; Chi hội Ngôi Sao Xanh; cùng các hội viên được nhận thẻ;...

IMG_4467

Các lãnh đạo, hội viên tham dự buổi lễ

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Trung ương Hội đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam về việc phát Thẻ hội viên, đợt tháng 10 năm 2024 cho 202 hội viên thuộc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. 

Theo đó, Ban Tổ chức và các Liên chi hội, chi hội trực thuộc Trung ương Hội có trách nhiệm tổ chức phát thẻ đến hội viên, đảm bảo trang trọng theo đúng quy định của Điều lệ và Quy chế quản lý, cấp phát và sử dụng Thẻ hội viên của Trung ương Hội.

IMG_4472
IMG_4478

Lãnh đạo Hội trao thẻ cho các hội viên đợt tháng 10 năm 2024

Chúc mừng 202 hội viên nhận thẻ đợt tháng 10 năm 2024, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam bày tỏ: "Tấm Thẻ hội viên tuy nhỏ bé, nhưng là minh chứng mỗi người chúng ta đang đứng trong hàng ngũ của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Là thành viên của Hội, chúng ta sẽ thực hành, hoạt động, cống hiến cho sự nghiệp CSSKCĐ hết sức vinh quang và nhân văn".

IMG_4483

Ông Nguyễn Hồng Quân, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hồng Quân chia sẻ: Hội GDCSSKCĐ Việt Nam ra đời từ Nghị quyết số 46-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới. Nghị quyết đã xác định: “Chăm sóc sức khỏe Nhân dân, vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, là sự nghiệp hôm nay và cả muôn đời sau”. Đầu tư cho lĩnh vực này là đầu tư phát triển, thể hiện bản chất tốt đẹp của chế độ. Điều đó nói lên rằng, sức khỏe quan trọng như thế nào đối với gia đình, xã hội, là mối quan tâm của mọi người, mọi nhà và cả hệ thống chính trị.

Hội đang thực hiện nhiệm vụ GDCSSKCĐ với tôn chỉ mục đích là "Đồng tâm hiệp lực vì sự nghiệp GDCSSKCĐ, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước". Từ tên gọi cho đến tôn chỉ, mục đích của Hội đều vô cùng ý nghĩa, nhân văn.

Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành TW Đảng đánh giá: Về công tác chăm sóc sức khoẻ, trước hết chúng ta cần nhìn nhận ở những hoạt động của ngành Y tế. TW Đảng đánh giá, y tế dự phòng là then chốt, y tế cơ sở là nền tảng, y tế chuyên sâu cần nâng cao và phối kết hợp. Trong đó, dự phòng chính là nâng cao sức khỏe chủ động của mỗi người để đẩy lùi bệnh tật, giảm tải cho các bệnh viện. Do vậy, hoạt động này được cho là công việc then chốt, rất quan trọng. Hiện tại, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đang thực hiện việc tuyên  truyền, vận động, nâng cao sức khỏe chủ động, đẩy lùi bệnh tật, bản chất chính là làm công việc y tế dự phòng. 

"Việc làm của Hội đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận. Minh chứng là Hội đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhận được Huân chương của Chủ tịch nước. Điều này nói lên rằng, những cống hiến của chúng ta đang đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp GDCSSKCĐ, những thành quả đạt được góp phần củng cố vững chắc trong quá trình đi lên, phát triển của Hội. TW Hội mong rằng, mỗi người khi nhận tấm Thẻ hội viên, chúng ta đều vinh dự, tự hào với điều đó. Đồng thời cũng nhắc nhở chúng ta cần có trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, không chỉ ở việc đóng góp trong hoạt động ở cơ sở, mà cần thực hiện tốt, đúng tôn chỉ, mục đích, Điều lệ của Hội và đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Hồng Quân nhấn mạnh. 

Thay mặt TW Hội, ông Nguyễn Hồng Quân gửi lời chúc mừng đến toàn thể 202 hội viên, hy vọng rằng, mỗi hội viên cùng cố gắng, tích cực đóng góp trong các phong trào của Hội, cùng đồng tâm hiệp lực để Hội ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa.

IMG_4489

Ông Tạ Duy Quy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Liên Chi hội Viện IEP phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ, ông Tạ Duy Quy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Liên Chi hội Viện IEP phát biểu: "Được sự quan tâm của TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Viện IEP đã thành lập Liên chi hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Theo đó, Liên Chi hội cũng đã thành lập được 54 chi hội trên toàn quốc. Thay mặt hội viên Liên Chi hội, tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho các hội viên Chi hội hoạt động có hành lang pháp lý, tư cách chính thống. Thay mặt Liên chi hội, chúng tôi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội, sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ mà TW Hội đề ra trong thời gian tới".

IMG_4494

Ông Tạ Quang Hiếu, ủy viên Ban Chấp hành Liên chi hội CSSKCĐ Hadoo chia sẻ tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho tập thể hội viên Liên Chi hội CSSKCĐ Hadoo, ông Tạ Quang Hiếu, Ủy viên Ban Chấp hành Liên chi hội CSSKCĐ Hadoo xin tiếp thu và lĩnh hội đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, để tổ chức các hoạt động và xây dựng Liên chi hội, các chi hội trực thuộc Liên Chi hội trong thời gian tới, Ban Chấp hành Liên Chi hội CSSKCĐ Hadoo sẽ tập trung chỉ đạo các hoạt động:

1. Tiếp tục tuyên truyền về Điều lệ, tôn chỉ mục đích và các chủ trương, nghị quyết của TW Hội trong Liên Chi hội và cộng đồng.

2. Củng cố xây dựng tổ chức các chi hội và vận động phát triển hội viên.

3. Triển khai các hoạt động thiết thực về GDCSSKCĐ trong từng chi hội và lan tỏa trong cộng đồng.

4. Tiếp tục hưởng ứng "phong trào thi đua vì sức khỏe cộng đồng" do TW Hội phát động.

5. Tập thể Liên Chi hội GDCSSKCĐ Hadoo sẽ đoàn kết phấn đấu, xây dựng doanh nghiệp phát triển vững mạnh và đóng góp tích cực trong công tác CSSKCĐ và xây dựng Hội ngày càng phát triển.

IMG_4495
IMG_4497
IMG_4499

Lãnh đạo Hội chụp ảnh kỉ niệm cùng các hội viên

Mong rằng, sự quyết tâm của các hội viên được nhận Thẻ hội viên, các Liên chi hội, chi hội, hội viên thuộc Hội GDCSSKCĐ Việt Nam sẽ trở thành sức mạnh để xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh. Con đường phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng còn rất nhiều gian nan, nhưng tin rằng, sự đồng tâm hiệp lực của các hội viên sẽ giúp TW có thêm động lực cống hiến cho sự nghiệp nhâqn văn cao cả, vì sức khỏe và hạnh phúc của Nhân dân.

Thu Trang

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA

    Trong bối cảnh sức khỏe và chất lượng sản phẩm ngày càng được coi trọng, Công ty Cổ phần NutriHealth tự hào thông báo đã đạt được chứng nhận đăng ký với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Đây không chỉ đơn thuần là một chứng nhận, mà còn là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
    October 18 at 8:54 am
    Công ty Cổ phần NutriHealth đánh dấu cột mốc vàng với chúng nhận FDA
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

largeer