Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các hoạt động trong năm Chủ tịch 2023 của Việt Nam

Ngày 6/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Họp báo giới thiệu về Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các hoạt động trong năm Chủ tịch 2023 của Việt Nam.
06/10/2023 14:59

Hội nghị năm nay với chủ đề “Từ ứng phó đến hành động sớm và tăng cường chống chịu - ASEAN tiến tới mục tiêu lãnh đạo toàn cầu trong quản lý thiên tai”.

Phát biểu khai mạc Họp báo, ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai cho biết: “Theo trình tự luân phiên giữa các quốc gia ASEAN, năm 2023, Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN về Quản lý thiên tai (ACDM), Chủ tịch Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai (AMMDM), lựa chọn chủ đề cho hợp tác khu vực trong lĩnh vực là “Từ ứng phó đến hành động sớm và tăng cường chống chịu - ASEAN tiến tới mục tiêu lãnh đạo toàn cầu trong quản lý thiên tai”. Đây vừa trọng trách và cũng là cơ hội để Việt Nam chủ động dẫn dắt, nâng cao vị thế, thể hiện vai trò trong hợp tác ASEAN về Quản lý thiên tai nói riêng và trong xây dựng Cộng đồng ASEAN”.

Ảnh: Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

Ảnh: Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

Ông Phạm Đức Luận mong muốn “Thông qua buổi họp báo có thể cung cấp đầy đủ thông tin tới đội ngũ phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương; qua đó có những sản phẩm báo chí, truyền thông đa dạng, đa góc nhìn, chất lượng và hiệu quả tuyên truyền cao về vai trò vị thế của Việt Nam trong hợp tác ASEAN nói chung và hợp tác về quản lý thiên tai nói riêng”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam tin tưởng với sự đồng hành, tham gia tích cực, trách nhiệm cao của các đồng nghiệp nhà báo, chúng ta cùng nhau lan tỏa rộng rãi những thông điệp của Hội nghị là hướng tới việc hiện thực hóa Tầm nhìn ASEAN 2025 về Quản lý thiên tai nhằm đưa ASEAN trở thành quốc gia tiên phong trong việc thay đổi bối cảnh quản lý thiên tai trong và ngoài khu vực ASEAN. Đồng thời, củng cố vai trò lãnh đạo của ASEAN trong việc duy trì vai trò trung tâm của ASEAN, cách tiếp cận sáng tạo, xây dựng mạng lưới, tài chính bền vững, quản trị liên ngành và đa tầng, lấy người dân làm trung tâm vào năm 2025”.

Cũng tại họp báo, đại diện Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai giới thiệu những thông tin tổng quan về chuỗi sự kiện và giới thiệu Chiến dịch truyền thông “Vì một ASEAn an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em”.

Để cung cấp thêm thông tin liên quan tới chuỗi sự kiện và những vấn đề liên quan đến Hợp tác ASEAN trong quản lý thiên tai, lãnh đạo Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai, lãnh đạo Báo Nông nghiệp Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đã trả lời câu hỏi của các phóng viên, biên tập viên tham dự.

Từ ngày 8/10 - 13/10/2023, tại Quảng Ninh, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Quản lý thiên tai (AMMDM) lần thứ 11 và các phiên họp liên quan của ACDM, Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ nhân đạo thiên tai (AHA) và các hoạt động hưởng ứng năm Chủ tịch 2023 của Việt Nam và Ngày Quốc tế Giảm nhẹ rủi ro thiên tai - Ngày ASEAN Quản lý thiên tai năm 2023. Đặc biệt với vai trò Chủ tịch ASEAN trong quản lý thiên tai, nước chủ nhà Việt Nam đã đề xuất sáng kiến công bố “Tuyên bố Hạ Long về Hành động sớm trong quản lý thiên tai ASEAN” được các nước đánh giá cao và sẽ được thông qua Hội nghị AMMDM lần thứ 11 vào ngày 12/10.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

comment Bình luận

largeer