Hội thảo Phổ biến Thông tư số 17/2023/TT-BYT của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của công tác quản lý an toàn thực phẩm, ngày 25/9/2023 Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 9/11/2023.
24/11/2023 16:43

Việc ban hành Thông tư số 17/2023/TT-BYT là rất kịp thời nhằm sửa đổi, bãi bỏ các văn bản, quy định không còn phù hợp với điều kiện thực tiễn, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật giúp tiết kiệm thời gian, công sức, đáp ứng kịp thời yêu cầu quản lý. Bảo đảm đơn giản, minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính.

Để đảm bảo các quy định pháp luật được phổ biến rộng rãi có hiệu quả, nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Cục An toàn thực phẩm trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như đảm bảo hiệu lực thực thi của Thông tư, Cục An toàn thực phẩm tổ chức phổ biến Thông tư số 17/2023/TT- BYT dành cho đối tượng là các doanh nghiệp chịu sự tác động trực tiếp của văn bản. Các đại biểu sẽ được nghe phổ biến các quy định cụ thể của Thông tư số 17/2023/TT-BYT

Tham dự Hội nghị phổ biến, về phía Cục An toàn thực phẩm có TS. Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng và một số Lãnh đạo và chuyên viên các phòng chức năng thuộc Cục.

Empty

TS. Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm phát biểu khai mạc Hội thảo

Với sự tham gia của báo cáo viên: TS. Nguyễn Thị Phương Lan, Trưởng phòng Quản lý Tiêu chuẩn và Kiểm nghiệm, Cục An toàn thực phẩm báo cáo các nội dung liên quan đến Thông tư số 24/2019/TT-BYT và Quyết định số 46/2007/QĐ-BYT được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ tại Thông tư số 17/2023/TT-BYT.

Empty

TS. Nguyễn Thị Phương Lan, Trưởng phòng Quản lý Tiêu chuẩn và Kiểm nghiệm, báo cáo viên tại Hội nghị

Báo cáo viên TS. Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm báo cáo các nội dung liên quan đến Thông tư số 43/2015/TT-BYT, Thông tư số 18/2019/TT-BYT được sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ tại Thông tư số 17/2023/TT-BYT.

Empty

TS. Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm, báo cáo viên trình bày tại Hội thảo

Ngoài ra Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực an toàn thực phẩm…

Empty

TS. Đỗ Hữu Tuấn, Phó Cục trưởng trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

Tại Hội nghị, đại diện Cục An toàn thực phẩm đã trao đổi và ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp để thống nhất trong triển khai áp dụng Thông tư và giúp Bộ Y tế ghi nhận, đánh giá và hoàn thiện khung pháp lý trong công tác an toàn thực phẩm nói riêng cũng như các công tác y tế nói chung với mục tiêu đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch trong công tác thực hiện cải cách hành chính và đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành Y tế.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer