Home Credit lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam nhờ chiến lược ESG toàn diện
Giải thưởng khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG - môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam, giúp hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan.
CSI100 là giải thưởng được Liên đoàn thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức trong bảy năm liên tiếp, kể từ năm 2016. Giải thưởng vinh danh các doanh nghệp tiên phong thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh toàn diện: kinh tế - xã hội - môi trường.
Để đạt được danh hiệu cao quý này, các doanh nghiệp phải đáp ứng 130 chỉ số trong bộ Chỉ số Doanh nghiệp Bền vững (CSI), trong đó có 68% chỉ tiêu liên quan đến tuân thủ pháp luật, 32% chỉ tiêu liên quan đến các sáng kiến kinh doanh bền vững, bao trùm các khía cạnh như: hệ thống quy trình nội bộ & quản trị rủi ro, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam, bảo vệ môi trường và phát triển xã hội, v.v. Vì vậy, đây được coi là bộ tiêu chí đầy đủ nhất để đánh giá tổng thể hoạt động vận hành của doanh nghiệp theo hướng phát triển bền vững, giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và bắt kịp các cơ hội kinh doanh mới.
Năm 2022 là năm đầu tiên Home Credit tham gia giải thưởng CSI100 nhưng đã xuất sắc vượt qua hàng ngàn ứng cử viên khác, đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí của Giải thưởng để lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững.

Bà Anastasia Fokina, Giám đốc Hỗ trợ Kinh doanh và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam đại diện công ty nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững
“Với động lực giúp khách hàng “sống vui” và tận dụng lợi thế tiên phong trong thị trường, chúng tôi luôn thúc đẩy bản thân mình thích nghi nhanh chóng với môi trường kinh doanh nhiều biến động. Giai đoạn Covid-19 là dịp để chúng tôi thể hiện sự linh hoạt và khả năng của mình trong việc thúc đẩy những phát kiến về mặt công nghệ nhằm đem lợi ích tới cho khách hàng,” bà Anastasia Fokina - Giám đốc Hỗ trợ Kinh doanh và Chuyển đổi số Home Credit Việt Nam chia sẻ.
Bộ nguyên tắc ESG của Home Credit bao gồm 6 trụ cột chính: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững và lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA (văn hóa) Công ty.

Dự án Home Love trong tháng 9 đã mang những phần quà đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện A Lưới – Thừa Thiên Huế
Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Home Credit trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau) vừa mới được ra mắt. Home Credit cũng là công ty tài chính tiêu dùng hiếm hoi tại Việt Nam vinh dự trở thành thành viên của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD – VCCI).

Công ty đẩy mạnh việc chuyển đổi số với các sản phẩm công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng
Cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính tối ưu nhất nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, thông qua các sản phẩm nhanh chóng, đơn giản và dịch vụ chuyên nghiệp là những yếu tố tạo khác biệt của Home Credit. Đây cũng là cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững của Home Credit, là chìa khóa giúp Công ty chinh phục giải thưởng CSI100 cũng như nhiều giải thưởng toàn cầu khác.
Thành Nguyễn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm