Tạp chí Đồ Uống Việt Nam: 25 năm đồng hành vì sức khỏe cộng đồng và phát triển bền vững
Ngày 22/5, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (2000–2025), ghi dấu hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc lan tỏa thông tin hữu ích, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, và đặc biệt là thúc đẩy nhận thức cộng đồng về văn hóa tiêu dùng đồ uống an toàn, hợp lý, vì sức khỏe.
Ra đời trong bối cảnh ngành đồ uống Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức đầu thế kỷ XXI, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (tiền thân là Đặc san Hiệp hội Rượu – Bia – Nước giải khát Việt Nam) đã từng bước khẳng định vị thế là kênh truyền thông chuyên ngành có uy tín. Từ những ấn phẩm in đơn sắc ban đầu, đến nay Tạp chí đã phát triển thành nền tảng truyền thông đa phương tiện với các phiên bản in, điện tử, fanpage, YouTube, TikTok, Zalo…, tiếp cận rộng rãi với công chúng.
Không chỉ dừng lại ở công tác thông tin, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn đóng vai trò như một “người bạn đồng hành” cùng cộng đồng trong các hoạt động vì sức khỏe. Trong suốt 25 năm qua, Tạp chí không ngừng tuyên truyền về xu hướng tiêu dùng lành mạnh, khuyến khích sử dụng đồ uống không cồn, đồ uống có lợi cho sức khỏe như nước khoáng, trà thảo mộc, nước trái cây, sản phẩm lên men tự nhiên... Đồng thời, Tạp chí tích cực phổ biến kiến thức về dinh dưỡng, phòng chống các bệnh liên quan đến lối sống và tiêu dùng thiếu kiểm soát như béo phì, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa.

Quang cảnh buổi lễ
Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, Tạp chí đã tổ chức các tọa đàm trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp ngành đồ uống vượt qua khủng hoảng, đồng thời phát đi nhiều thông điệp mang tính cộng đồng như: đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn đồ uống có nguồn gốc rõ ràng, giữ gìn sức khỏe qua chế độ dinh dưỡng hợp lý. Những thông tin chính thống, cập nhật, đã góp phần không nhỏ giúp người dân nâng cao nhận thức và hành vi tiêu dùng trong giai đoạn đầy biến động.
Bên cạnh đó, các chương trình thiện nguyện do Tạp chí phát động như “Tặng kệ sách – Khơi nguồn văn hóa đọc”, “Ngành Đồ uống chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ”, hay trao học bổng, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, thương binh, bệnh binh... đã thể hiện rõ nét tinh thần “báo chí vì cộng đồng”. Đó không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là bản sắc của một cơ quan báo chí hiện đại, nhân văn.
Nhằm làm phong phú đời sống tinh thần và tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt, nhân dịp này, Tạp chí cũng tổ chức trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”. Những tác phẩm đoạt giải không chỉ góp phần gìn giữ nét đẹp truyền thống, mà còn truyền cảm hứng về một lối sống điều độ, tinh tế và có trách nhiệm với sức khỏe.

Ban tổ chức trao giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”
Hướng tới tương lai, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam cam kết tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng trong hành trình xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh, phát triển bền vững. Tạp chí tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực truyền thông, mở rộng hợp tác với các đơn vị y tế, viện nghiên cứu, trường đại học nhằm cập nhật thông tin khoa học, thiết thực hơn nữa cho bạn đọc.
Với phương châm “Truyền thông có trách nhiệm – Vì cộng đồng – Phát triển bền vững”, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tiếp tục là cầu nối vững chắc giữa ngành đồ uống và sức khỏe cộng đồng – nơi lan tỏa những giá trị vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng.
Nguyễn Nghị - Minh Tuệ

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm