Hơn 80 người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới

Ngày 27-2, Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm (Bắc Kạn) Nguyễn Đình Điệp xác nhận hiện đang tiến hành chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xác minh làm rõ nguyên nhân khiến hơn 80 người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau khi dự đám cưới tại một thôn vùng cao của xã Cao Tân, huyện Pác Nặm
28/02/2021 07:18

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, trưa 24-2, gia đình ông Thào Á Sinh, dân tộc Mông, thôn Nà Slia, xã Cao Tân tổ chức đám cưới. Gia đình có thịt ba con lợn và mua nhiều gà, vịt quay tại chợ xã Cổ Linh (huyện Pác Nặm) cùng một số thực phẩm khác. Gia đình ông Sinh thuê 15 người tại xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm về chế biến. Lượng khách mời khoảng 160 người, chủ yếu là người dân trong thôn và một số bà con địa phương lân cận.

kham-1614416076037

Sau khi dùng tiệc cưới, đến sáng 25-2, nhiều người có dấu hiệu đau đầu, sốt, buồn nôn và đi ngoài phân lỏng. Trong các ngày 25, 26 và 27-2 đã có hơn 80 người đến Trạm Y tế xã Cao Tân và xã Nghiên Loan (huyện Pác Nặm) để thăm khám, điều trị với cùng các biểu hiện nêu trên.

Đến trưa 27-2, đã có tám trường hợp có diễn biến nặng phải đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm và ba trường hợp từ Trạm Y tế xã Nghiên Loan chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Ngoài ra, trong số các bệnh nhân còn có hai người là tân binh, theo lịch sẽ giao nhận vào ngày 27-2 nhưng đã phải điều trị và UBND huyện đã kịp thời bổ sung người thay thế.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm Ma Thị Sao cho biết, ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm đã cử Đội cấp cứu lưu động, thiết bị y tế cùng hai xe cấp cứu đến hỗ trợ Trạm Y tế xã. Hiện nay, các trường hợp được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện điều trị đã cơ bản ổn định. Tại Trung tâm Y tế xã Cao Tân cũng chỉ còn một trường hợp đang theo dõi, điều trị. Qua đánh giá sơ bộ, có thể đây là một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể.

Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm Nguyễn Đình Điệp cho biết thêm, tất cả các trường hợp đều có biểu hiện đau bụng khi vào khám, các trường hợp nhẹ đã được cho về nhà. Huyện đã chỉ đạo lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn để xét nghiệm; chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm làm rõ nguyên nhân. 

Theo Nhân Dân

comment Bình luận

largeer