Hơn 97% số ca tử vong trong một tháng qua tại Israel chưa được tiêm phòng

Hơn 97% số ca tử vong vì COVID-19 tại nước này trong một tháng vừa qua là những người chưa được tiêm phòng.
23/02/2021 09:51

Theo Bộ Y tế Israel, 38% trong số 9 triệu dân của Israel đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, mục tiêu của chính phủ nước này nhằm tiêm phòng cho 50% dân số và tái mở cửa nền kinh tế vào tháng 3 tới đang gặp thách thức khi tỷ lệ tiêm phòng hằng ngày đang giảm.

israel

Hình minh họa.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Netanyahu cảnh báo: "Chúng ta đang trong tình trạng khẩn cấp quốc gia. Trong tháng qua, 1.536 người đã tử vong và hơn 97% trong số đó chưa được tiêm phòng".

Bác bỏ những hoài nghi về của vaccine, Thủ tướng Netanyahu khẳng định: "Israel là một quốc gia tiêm chủng, chúng tôi tiêm phòng cho mọi công dân... Nếu bạn đi tiêm, bạn sẽ cứu sống chính mình".

Chiến dịch tiêm chủng đại trà vaccine ngừa COVID-19 đã bắt đầu tại Israel từ ngày 19/12/2020 với trọng tâm là những người trên 60 tuổi và các nhóm có nguy cơ cao khác. Sau đó, độ tuổi được tiêm phòng đã được hạ xuống 16 tuổi, song giới trẻ không nhận thấy cần tiêm khẩn cấp. Nhà chức trách Israel cho rằng một số người đang do dự vì những tin đồn về hiệu quả của các vaccine.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer