Hong Kong nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19

Hong Kong (Trung Quốc) vừa có động thái nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách quốc tế muốn nhập cảnh vào đặc khu hành chính này.
15/12/2022 10:48

Việc điều chỉnh quy định ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ của người dân tại Hong Kong.

Từ ngày 14/12, các biện pháp hạn chế đi lại đối với du khách quốc tế nhập cảnh vào Hong Kong (Trung Quốc) sẽ được nới lỏng. Theo đó, những người có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 khi nhập cảnh sẽ được phép đến tất cả các địa điểm tại địa phương. Quy định sử dụng ứng dụng truy vết COVID-19 bắt buộc tại một số địa điểm công cộng cũng được loại bỏ. Tuy vậy, du khách vẫn sẽ phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng tại một số địa điểm nhất định.

14122022-hong-kong-covid-167099506489361487580

(Ảnh: Time)

Ông Lo Chung Mau, người đứng đầu Cơ quan Y tế Hong Kong, cho biết: "Sau khi đến Hong Kong, du khách quốc tế sẽ không bị áp đặt các biện pháp hạn chế. Họ có thể tự do ra vào các loại địa điểm khác nhau, bao gồm nhà hàng, quán bar, địa điểm tổ chức sự kiện, bảo tàng, công viên giải trí... tùy theo kết quả xét nghiệm vào ngày họ bước xuống máy bay".

Quyết định mới ngay lập tức đã nhận được sự ủng hộ từ người dân địa phương.

Chị Liasa Ketelsen, người dân Hong Kong, nói: "Tôi nghĩ chúng ta đang đi đúng hướng với các biện pháp mới, bởi chúng ta đã hiểu rõ hơn về căn bệnh này, và số người được tiêm chủng ngày càng tăng lên".

Trước đó, các quy định phòng dịch nghiêm ngặt đã đè nặng lên nền kinh tế Hong Kong, khiến nhiều doanh nghiệp và người nước ngoài quyết định rời khỏi đây. Nhiều ý kiến lo ngại, việc không sớm mở cửa sẽ đe dọa tới khả năng cạnh tranh và vị thế của trung tâm tài chính quốc tế này.

Ông Ngai, cư dân Hong Kong, nhận định: "Nền kinh tế Hong Kong sẽ chỉ được cải thiện nếu mở cửa hoàn toàn. Việc nới lỏng một phần các biện pháp hạn chế vẫn là chưa đủ".

Giới chức Hong Kong cũng nới lỏng các quy định đối với những hành khách muốn vào Trung Quốc đại lục và đặc khu hành chính Macau (Trung Quốc). Theo quy định mới, các hành khách này sẽ được miễn xét nghiệm PCR trước khi khởi hành và chỉ cần xuất trình kết quả xét nghiệm axit nucleic âm tính trong vòng 48 giờ trước đó.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer