Hong Kong (Trung Quốc) vừa kích hoạt kế hoạch ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ lây lan

Chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) vừa kích hoạt kế hoạch ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ lây lan sau khi ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm căn bệnh này.
08/09/2022 08:51

Giới chức y tế Hong Kong (Trung Quốc) cho biết đã thực hiện bước đầu tiên trong kế hoạch ứng phó 3 cấp độ, yêu cầu chính quyền tăng cường các biện pháp giám sát y tế tại các điểm xuất nhập cảnh, phổ biến thông tin về dịch bệnh tới người dân. Vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ cũng sẽ được cung cấp tại đặc khu hành chính Hong Kong ngay trong tháng 9 này.

1200x800-16625274621951317894985

(Ảnh minh họa)

Ngày 6/9, bà Trương Trúc Quân, Giám đốc Bộ phận Bệnh truyền nhiễm thuộc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe của đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cho biết, đặc khu này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh nhân nam 30 tuổi, đến Hong Kong từ Philippines vào ngày 5/9. Trước đó, người này từng sống ở Mỹ và Canada. Bệnh nhân mắc đậu mua khỉ sau khi trở về từ chuyến đi nước ngoài. Người này vừa có chuyến du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Canada, Mỹ và Philippines, và tham gia vào một số hoạt động có nguy cơ lây nhiễm cao.

Bệnh nhân đã xuất hiện các triệu chứng liên quan trong thời gian cách ly và được nhập viện điều trị.

Giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong Từ Lạc Kiên cho biết, chính quyền đang thảo luận với các nhà sản xuất vaccine và dự kiến lô vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên sẽ đến Hong Kong trong tháng 9 này.

Nhà chức trách Hong Kong dự kiến tiêm phòng vaccine đậu mùa khỉ tự nguyện cho những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân, người có nguy cơ cao, bao gồm nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân đậu mùa khỉ, nhân viên phòng thí nghiệm cũng như các nhóm nguy cơ cao khác trong cộng đồng.

Ngoài ra, thời gian ủ bệnh đậu mùa khỉ lâu, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cần cách ly 21 ngày.

Chính quyền Hong Kong sẽ nâng mức ứng phó với đậu mùa khỉ lên mức "báo động" và sẽ tăng cường giám sát virus gây bệnh này ở du khách cũng như trong cộng đồng địa phương.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer