Họp báo về Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023

Ngày 20/12, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc diễn ra Họp báo về Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2023. Đây là năm thứ 10, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện này.
21/12/2023 11:35

Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, đồng thời biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số năm học 2022-2023.

Thông qua lễ tuyên dương được tổ chức hằng năm, ý nghĩa của chương trình được lan tỏa, góp phần khẳng định chủ trương, chính sách ưu việt, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hoạt động này cũng đồng thời động viên, khích lệ học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trở thành những tài năng trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

tuyenduong

Quang cảnh họp báo (Ảnh: Trung tâm Truyền thông và Sự kiện)

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Công Bình, Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Năm 2023, Ban tổ chức đã lựa chọn được 143 em để trao thưởng. Đây là năm có thành phần dân tộc, địa phương có học sinh, sinh viên, thanh niên được lựa chọn tuyên dương cao nhất từ trước đến nay, với 51 dân tộc, trong đó có 12 dân tộc thuộc các dân tộc khó khăn đặc thù.

Lễ tuyên dương năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày (25, 26/12/2022). Các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tham gia lễ tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc. Ngoài ra, các em còn được Ủy ban Dân tộc, Bộ GDĐT, Trung ương Đoàn, Báo Dân tộc và  Phát triển tặng nhiều phần quà ý nghĩa.

Trong khuôn khổ lễ tuyên dương, các em học sinh, sinh viên, thanh niên sẽ tham gia một số hoạt động có ý nghĩa giáo dục truyền thống như: Báo công trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch; dâng hương và ký sổ vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám…

Các hoạt động như hội thảo, gặp mặt để các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu có thể gặp gỡ, lan tỏa những hành động tích cực, đóng góp thiết thực cho cộng đồng và xã hội cũng sẽ được tổ chức.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer