Hưng Yên: Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y

Ngày 30/7/2024, Hội Đông y tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thành công hội nghị khoa học về chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y. Sự kiện được diễn ra tại khách sạn Thái Bình, số 284 đường Phạm Bạch Hổ, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.
31/07/2024 16:39

Dự hội nghị có Ban chấp hành Tỉnh Hội, cán bộ, hội viên Hội Đông y tỉnh Hưng Yên. Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y không chỉ là một diễn đàn để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm mà còn là cơ hội để các hội viên cùng nhau thảo luận về những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực này.

Anh 1

Toàn cảnh Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y

Trong phần phát biểu khai mạc, Ths. Đặng Thị Phúc, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Hưng Yên chia sẻ: “Bệnh thoái hóa khớp là một trong những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, đặc biệt là ở người cao tuổi. Đông y với những phương pháp điều trị dựa trên thảo dược, châm cứu và vật lý trị liệu đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc giảm đau, cải thiện chức năng vận động và nâng cao sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân. Hội nghị hôm nay là dịp để chúng ta cùng nhìn lại những thành tựu đã đạt được, chia sẻ những bài thuốc, phương pháp điều trị hiệu quả và đồng thời, thảo luận về những thách thức, khó khăn trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa khớp. Tôi tin rằng, với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành, các báo cáo khoa học chất lượng cao, chúng ta sẽ có những trao đổi, thảo luận sâu sắc và thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh thoái hóa khớp bằng Đông y”.

Anh 2

 Ths. Đặng Thị Phúc, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Hưng Yên (người mặc áo dài trắng) tại hội nghị khoa học về chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y, ngày 30/07/2024

Tại hội nghị, bác sĩ Đặng Hà Dương, Tổng thư ký Hội Đông y tỉnh Hưng Yên, Trưởng Ban chuyên môn trình bày những chuyên đề chuyên môn quan trọng, bao gồm các bài thuốc, phương pháp châm cứu và vật lý trị liệu, cũng như những kết quả nghiên cứu mới nhất trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp bằng Đông y. Một số chuyên đề quan trọng liên quan đến việc chẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa khớp bằng Đông y được trình bay bao gồm:

- Các bài thuốc Đông y trị thoái hóa khớp: Giới thiệu và phân tích các bài thuốc Đông y đã được chứng minh hiệu quả trong việc giảm đau và cải thiện chức năng vận động của khớp.

- Phương pháp châm cứu và vật lý trị liệu: Vai trò của châm cứu và vật lý trị liệu trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp, cũng như những kỹ thuật mới nhất được áp dụng.

- Kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu lâm sàng: Chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và các nghiên cứu lâm sàng về việc ứng dụng Đông y trong điều trị bệnh thoái hóa khớp. Những bài học từ thực tế điều trị sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hiệu quả và cách áp dụng các phương pháp này.

Hội nghị đã quy tụ nhiều bác sĩ, nhà nghiên cứu, Ban chấp hành Hội Đông y tỉnh, các huyện và hội viên. Các phiên thảo luận đã tập trung vào việc chia sẻ các phát hiện mới, các phương pháp chẩn đoán tiên tiến và các liệu pháp điều trị hiệu quả, đặc biệt là những bài thuốc điều trị có hiệu quả đã được người bệnh trải nghiệm và chứng minh hiệu quả cao. Trong số đó phải kể đến một số bài thuốc như bài thuốc kinh nghiệm điều trị thoái hóa khớp của Lương y Đặng Văn Trưởng - Chi hội Đông y xã Thụy Lôi,Tiên Lữ, Hưng Yên; Bài thuốc nam kinh nghiệm điều trị bệnh viêm khớp gối cấp của Lương y Nguyễn Trần Chuyển -  Chủ tịch Hội Đông y huyện Yên Mỹ; Kinh nghiệm châm cứu điều trị bệnh đau vai gát (chứng kiên tý) của y sĩ lương y Lê Văn Thư - Hội viên Hội Đông y xã Minh Châu, Yên Mỹ; Bài thuốc nam kinh nghiệm “Bảo cốt tinh” điều trị bệnh xương khớp của Lương y Nguyễn Hoa Dương - Chủ tịch Hội Đông y xã Phan Sào Nam, Phù Cừ; Phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối theo y học cổ truyền của Lương y Lê Đức Vọng - Phó Chủ tịch Hội Đông y huyện Kim Động; Bài thuốc thoái hóa khớp gối của Lương y Nguyễn Thị Sánh - Hội viên Hội Đông y thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm; Bài thuốc kinh nghiệm điều trị đau cổ vai gáy của Lương y Đỗ Ngọc Giao - Chủ tịch Hội Đông y xã Tân Quang, Văn Lâm; Bài thuốc điều trị thoái hóa các khớp của Nguyễn Thế Bình - Hội viên Hội Đông y thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên. Các bài thuốc và phương pháp điều trị này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tham dự hội nghị, mở ra nhiều triển vọng trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp bằng Đông y.

Anh 3.1
Anh 3.3
Anh 3.4

 Các hội viên của Hội Đông y tỉnh Hưng Yên phát biểu ý kiến tham luận cũng như chia sẻ những kinh nghiệm, bài thuốc điều trị có hiệu quả bệnh thoái hóa các khớp

Trong khuôn khổ Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y, bác sĩ Đặng Hà Dương - Tổng thư ký Hội Đông y tỉnh Hưng Yên, Trưởng Ban chuyên môn, đã đọc quyết định chứng nhận cho các cán bộ và hội viên của Hội Đông y tỉnh Hưng Yên. Các cá nhân này đã có những báo cáo xuất sắc về kinh nghiệm điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng phương pháp Đông y, góp phần quan trọng vào sự thành công của hội nghị. Những thành tựu và đóng góp của họ không chỉ được ghi nhận mà còn khẳng định vai trò và hiệu quả của y học cổ truyền trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Quyết định chứng nhận này là một sự công nhận đáng tự hào cho những nỗ lực không ngừng của các cán bộ và hội viên Hội Đông y tỉnh Hưng Yên.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y đã thành công rực rỡ. Ths. Đặng Thị Phúc, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Hưng Yên phát biểu bế mạc hội nghị đã bày tỏ: “Những báo cáo và thảo luận sôi nổi trong suốt hội nghị đã mở ra nhiều triển vọng mới trong việc điều trị bệnh thoái hóa khớp, khẳng định vai trò quan trọng của Đông y trong hệ thống y tế hiện đại. Tôi tin rằng, những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng ta đã chia sẻ sẽ tiếp tục được áp dụng và phát triển trong thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả các quý vị đại biểu, các chuyên gia, bác sĩ và các đồng nghiệp đã tham gia và đóng góp vào thành công của hội nghị”.

Hội nghị khoa học về chuẩn đoán và điều trị bệnh thoái hóa các khớp bằng Đông y tại Hưng Yên đã là một bước tiến quan trọng, mở ra những cánh cửa mới cho sự hợp tác và tiến bộ trong y học.

                                                                            Ds. Trần Đức

comment Bình luận

largeer