Hưng Yên: Phẫu thuật thành công ca bệnh u nang buồng trứng khổng lồ, hút khoảng 15 lít dịch từ khối u

Mớ đây, Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà (Hưng Yên) phẫu thuật thành công ca bệnh u nang buồng trứng khổng lồ, hút khoảng 15 lít dịch từ khối u.
20/11/2023 15:58

Bệnh nhân nữ 37 tuổi vào viện vì bụng to lên nhanh 3 tháng nay, ngoài ra không có triệu chứng gì bất thường. Sau khi thăm khám và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng, kết quả cho thấy: Hình ảnh nang lớn ổ bụng lệch phải kích thước khoảng 30x40cm, chứa dịch đồng nhất, bên trong có vách mỏng và một phần đặc kích thước 40x50 mm. Bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân có u nang dịch lớn ổ bụng - TD u buồng trứng phải.

Empty

Bệnh nhân ngay lập tức được hội chẩn với các chuyên gia bệnh viện tuyến trung ương. Với nhiều ưu điểm như: vết mổ nhỏ, hạn chế để lại sẹo, bệnh nhân hồi phục sớm hơn… phẫu thuật nội soi là phương pháp tối ưu mà các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hưng Hà lựa chọn thực hiện cho bệnh nhân.

Empty

Được sự tin tưởng của bệnh nhân và gia đình người bệnh, ekip mổ nhanh chóng được thành lập và tiến hành phẫu thuật với sự tham gia của BS Nguyễn Trung Cường, Trưởng khoa Ngoại - sản, BSCKI sản phụ khoa Nguyễn Trường Giang. Vào ổ bụng thấy khối u buồng trứng phải kích thước 30x40 cm chiếm hết không gian ổ bụng, dạng nang dịch, quyết định chọc hút dịch trong u ra khoảng 15 lít dịch màu nâu sau đó bộc lộ các mốc giải phẫu và cắt toàn bộ khối u, bảo tồn khả năng sinh sản. Trong và sau quá trình phẫu thuật bệnh nhân ổn định. Kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định chẩn đoán, đó là u nang nhầy buồng trứng lành tính. Hiện, bệnh nhân đã ổn định, xuất viện và tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

Empty

Bác sĩ khuyến cáo: U buồng trứng là một bệnh lý cẩn được chẩn đoán sớm, thăm khám toàn diện, tùy vào tính chất khối u nếu được phát triển sớm bệnh nhân hoàn toàn có thể bảo tồn được một phần buồng trứng. Điều này rất quan trọng đặc biệt với những bệnh nhân nữ trẻ tuổi hoặc bệnh nhân nữ đang mong con.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer