Hưng Yên: Xử phạt 15 triệu đồng đối với hành vi không khai báo y tế

Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên vừa ra Quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với BN2060 về hành vi không khai báo y tế hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân.
24/06/2021 13:34

Đây là bệnh nhân trong đợt dịch 3 về từ vùng dịch tỉnh Hải Dương làm lây bệnh cho mẹ, vợ và toàn xã Yên Phú với 15.000 nhân khẩu phải phong toả 17 ngày từ ngày 28 tết Tân Sửu.

Theo báo cáo của Sở Y tế, sau 23 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc COVID-19, đến sáng ngày 21/6, tại huyện Yên Mỹ ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 mới. Bước đầu xác định nguồn lây từ ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đến sáng ngày 23/6, tổng số ca bệnh ghi nhận tại huyện Yên Mỹ là 8 ca tại 3 xã, thị trấn gồm xã: Trung Hưng (3 ca), thị trấn Yên Mỹ (4 ca), xã Việt Cường (1 ca). Các ca phát sinh sau đó đều có nguồn lây từ 2 ca bệnh ghi nhận đầu tiên và đã được cách ly từ trước. Toàn tỉnh rà soát được 192 F1, 808 F2, 1.195 F3.

phat-15-trieu-dong-nguoi-ve-tu-vung-dich-khong-khai-bao-y-te1624450979

Trong thời gian từ ngày 20/6 đến nay, dịch diễn biến khá phức tạp, chưa xác định được rõ nguồn lây từ ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho 2 ca bệnh đầu tiên, nhưng các ca bệnh trong tỉnh đều có chung một nguồn lây từ tỉnh ngoài. Toàn tỉnh đã khẩn trương truy vết kịp thời F1, F2 và cách ly theo quy định.

Trong giai đoạn này, tại một số địa phương có biểu hiện chủ quan, lơ là, quản lý không chặt chẽ người về từ vùng dịch; lơi lỏng trong công tác kiểm tra, giám sát các loại hình kinh doanh dịch vụ chưa được cho phép hoạt động theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tỉnh Hưng Yên yêu cầu, cả hệ thống chính trị và nhân dân nâng cao ý thức, cùng vào cuộc phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong các doanh nghiệp, từng thôn, tổ dân phố, không để bị động, bất ngờ; ứng dụng công nghệ thông tin trong truy vết, kiểm soát dịch bệnh; tuyên truyền để người dân nâng cao hiểu biết, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là khuyến cáo 5K; đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng theo quy định.

Đối với huyện Yên Mỹ phải tập trung cao việc truy vết, khoanh vùng, khống chế dịch, không để lơ là như thời gian vừa qua; xử lý nghiêm những cơ sở, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa bàn bị phong tỏa…

Lê Nguyên

comment Bình luận

largeer