Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An: Tập trung xử lý môi trường, tiêu trùng khử độc, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Từ hơn một tháng nay, nhiều đợt mưa lớn, bão đã xảy ra trên địa bàn ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, gây lũ lụt, ngập úng trên diện rộng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, đặc biệt tại các tỉnh duyên hải miền Trung. Trong đó Hưng Nguyên, Nghệ An là một trong những huyện bị ngập nặng, một số xã như: Hưng Yên Bắc, Hưng Yên Nam, Hưng Trung, Hưng Đạo… bị cô lập hoàn toàn.
05/11/2020 14:34

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế Nghệ An, Sáng ngày 5/11/2020, Trung tâm Y tế Hưng Nguyên đã tiến hành cấp phát 90 kg cloraminB cho các xã bị ngập sau mưa lũ. Đoàn công tác Trung tâm Y tế về trực tiếp tại xã Hưng Trung cùng cán bộ trạm y tế xã phun thuốc khử trùng, hướng dẫn nhân dân sử dụng cloraminB.

hn
hn2

Cán bộ y tế hướng dẫn nhân dân sử dụng cloraminB

hn3

 

Tiến hành phun tiêu độc khử trùng

Bên canh đó, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên đã chỉ đạo chính quyền địa phương các xã, Thị trấn trên địa bàn huyện bị ngập úng triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường, đảm bảo nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó; tổ chức thu gom xác động vật chết, sử dụng vôi bột hoặc các hóa chất để xử lý khi chôn, tránh phát sinh các dịch, bệnh truyền nhiễm. Phun hóa chất diệt côn trùng truyền bệnh tại các vùng có nguy cơ. Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng và chủ động triển khai các phương án ứng phó về y tế và công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường sau khi lũ rút. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các vùng bị ảnh hưởng triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, khử trùng nước giếng, nước sinh hoạt bằng CloraminB theo hướng dẫn của nhân viên y tế tại địa phương./.

Phạm Thắng

 

comment Bình luận

largeer