Huyện Quan Sơn thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử

Nhằm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đảm bảo các yêu cầu đặt ra, huyện Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa đã và đang thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử theo kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa.
06/05/2021 09:40

Huyện Quan Sơn có 12 đơn vị hành chính, với 94 bản, khu phố; Dân số huyện Quan Sơn là 41.090 người, tổng số cử tri từ 18 tuổi trở lên là 27.607 cử tri.

Thời gian qua, công tác bầu cử đã được huyện chủ động triển khai nghiêm túc, bài bản, đúng quy trình, quy định, chặt chẽ, hiệu quả, đảm bảo được sự lãnh đạo của cấp ủy đảng trong công tác bầu cử, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, cử tri và Nhân dân trong huyện.

150d3144549t72730l0

Công tác tuyên truyền được huyện Quan Sơn xây dựng kế hoạch tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, trang thông tin điện tử, cổng chào; thông qua hội nghị,... Nội dung tuyên truyền về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, Luật Tổ chức Quốc hội và Luật Tổ chức chính quyền địa phương… nhằm giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện nắm vững mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đồng thời đưa tin kịp thời các hoạt động bầu cử của các xã, thị trấn.

 Toàn huyện đã lên được gần 200 m2 cụm cổ động, biển vi nhét, 100 khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Huyện đang chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền cổ động trực quan tại các nhà văn hóa bản, khu phố.

846da86bed14adfda tt 3

Hiện tại, huyện Quan Sơn đã và đang thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức khác nhau, để người dân hiểu về ngày bầu cử, cũng như cách thức bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, hiểu được quyền lợi của mình trong việc lựa chọn những người có đủ đức đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

6dfe858d7e494e9da tt 2

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quan Sơn cho biết: Để đảm bảo Cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện đã tích cực rà soát, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, như sửa chữa, tân trang lại khu vực bỏ phiếu ở các nhà văn hóa thôn, bản, con dấu phục vụ bầu cử, kiểm tra chất lượng hòm phiếu. Bên cạnh đó, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử, trong đó, huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền những quy định của pháp luật về bầu cử, thông qua tuyên truyền miệng, qua các hội nghị, trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã đến tận các tổ bầu cử, các địa bàn vùng sâu, vùng xa về quyền, nghĩa vụ của cử tri, tiểu sử, danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Nguyệt Chi

comment Bình luận

largeer