Israel: Dỡ bỏ quy định về Thẻ Xanh COVID-19 từ ngày 1/3

Thủ tướng Israel Naftali Bennett hôm 17/2 cho biết nước này sẽ không gia hạn quy định áp dụng hệ thống Thẻ Xanh COVID-19 sau ngày 1/3 tới, trong bối cảnh tỷ lệ bệnh nhân và các ca nặng đang giảm mạnh.
18/02/2022 06:49
40

Ảnh minh họa

Thông báo trên được đưa ra tại cuộc họp thảo luận về các biện pháp ứng phó với đại dịch COVID-19 trong thời gian tới. Nội dung cuộc họp tập trung vào những biện pháp mà Israel nên thực hiện trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đã vượt đỉnh, nhằm duy trì cuộc sống bình thường, đồng thời duy trì tinh thần cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những làn sóng lây nhiễm trong tương lai.

Thủ tướng Bennett nói: “Chúng ta là quốc gia đầu tiên đóng cửa biên giới trước biến thể Omicron và đã đến lúc bắt đầu dần nới lỏng các quy định hạn chế. Như tôi được biết, chúng ta cần sẵn sàng cho kế hoạch sớm dỡ bỏ những quy định này”.

Theo Thủ tướng Bennett, yêu cầu xuất trình chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 để có thể tới một số địa điểm sẽ sớm được bãi bỏ. Ông cũng kêu gọi thu hồi thêm các quy định hạn chế để mở cửa đất nước hơn nữa, cho phép các gia đình sum họp tại Israel nhân dịp lễ Quá hải (Passover, kỷ niệm sự kiện người Do Thái rời Ai Cập trở về Israel). Thủ tướng Bennett nhấn mạnh: “Chúng ta có đủ khả năng xây dựng một khung quy định lâu dài cho phép nhập cảnh vào Israel, trong khi vẫn bảo đảm sức khoẻ cho cộng đồng”.

Số liệu của Bộ Y tế Israel cho thấy tính đến ngày 17/2, quốc gia Do Thái đã ghi nhận tổng cộng 3.508222 ca mắc COVID-19, trong đó có 9.768 người tử vong. Hiện nay, Israel có hơn 168.000 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 858 ca nặng. 

Đến nay, Israel đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 6,7 triệu người trong tổng dân số gần 9,5 triệu. Trong số này, hơn 6,1 triệu người đã được tiêm 2 liều vaccine, hơn 4,4 triệu người được tiêm 3 liều và hơn 700.000 người được tiêm 4 liều.

Theo Tin Tức

comment Bình luận

largeer