Khai báo gian dối để nhận khẩu trang miễn phí, người đàn ông đối diện 10 năm tù

Người đàn ông 38 tuổi đã nhận được 11 chiếc khẩu trang từ các máy bán hàng tự động ở trung tâm thương mại Bukit Panjang Plaza và dọc theo Đường Bishan 22 sau khi khai báo thông tin cá nhân gian dối.
16/03/2021 08:22

Cảnh sát nhận được báo cáo vào sáng thứ Bảy tuần trước rằng một người dân không thể lấy khẩu trang của mình từ một máy bán hàng tự động tại Trung tâm Cộng đồng Pasir Ris East.

Quỹ Temasek, nơi thiết lập các máy bán hàng tự động, cũng đã nộp một báo cáo vào cùng ngày sau khi nhận được một số phàn nàn từ những người không thể lấy khẩu trang của họ khi nhập thông tin vào máy.

khau trang mien phi

Những máy phát khẩu trang miễn phí được lắp đặt tại nhiều nơi công cộng ở Singapore

Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, cảnh sát đã xác định được danh tính của người đàn ông. Người này đã bị bắt trong vòng 24 giờ.

Nếu bị kết tội gian lận, anh ta phải đối mặt với án tù 10 năm và bị phạt tiền. Đối với việc lưu giữ thông tin cá nhân có được một cách bất hợp pháp, anh ta có thể bị bỏ tù tới 3 năm nữa, bị phạt tới 10.000 đô la Singapore hoặc cả hai hình phạt trên.

Tuy nhiên cảnh sát Singapore biết họ đã nhận được các báo cáo tương tự ở các khu vực khác và đang tăng cường nỗ lực truy bắt thủ phạm.

"Nếu bạn phát hiện bất kỳ kẻ khả nghi nào lảng vảng gần bất kỳ máy bán khẩu trang tái nào, vui lòng liên hệ với cảnh sát theo số 999 ngay lập tức".

Trong một bài đăng trên Facebook, Giám đốc điều hành Temasek Holdings, bà Ho Ching nói rằng một nhóm của Temasek Foundation làm việc "rất chặt chẽ" với cảnh sát để giải quyết các vấn đề trộm cắp.

Bà cũng giải thích lý do tại sao người dân vẫn sẽ có thể nhận khẩu trang bằng cách nhập thủ công số chứng minh thư của họ vào các máy bán tự động, dù cách này có thể tạo lỗ hổng để nhiều người trục lợi riêng.

"Điều này cho phép hàng xóm, bạn bè, gia đình và người sử dụng lao động có thể giúp nhận khẩu trang hộ những người khác".

Theo VTV

comment Bình luận

largeer