Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III

Tối 12/6, tại tỉnh Quảng Nam, diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III.
13/06/2024 07:29

Diễn ra từ ngày 9/6 đến ngày 20/6, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực III với sự tham gia của 2.135 vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành ven biển Miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Quảng Nam.

Các vận động viên tranh tài ở 11 môn thi đấu, bao gồm: Kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, đá cầu và thể dục Aerobic.

Thông tin về Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cho biết: Thời gian qua, UBND  tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các ngành, địa phương tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết để đón tiếp các đoàn vận động viên đến tham dự hội thi cũng như đảm bảo an ninh, an toàn cho hội thi diễn ra thành công, tốt đẹp.

hoikhoe

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm cho đơn vị đăng cai. (Ảnh: Bộ Giáo dục và Đào tạo)

Theo ông Trần Anh Tuấn, Hội khỏe Phù Đổng không chỉ là dịp để các đoàn vận động viên thể hiện hết năng lực, sở trường và năng khiếu thể thao của mình mà còn là dịp để các em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, kết nối, chia sẻ cùng nhau trong những chặng đường tiếp theo. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, cốt cách con người và văn hóa Quảng Nam thân thiện, mến khách tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sức khoẻ của mỗi con người tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó rèn luyện thể dục thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng.

Thời gian qua, ngành Giáo dục luôn chú trọng, quan tâm chỉ đạo triển khai các chương trình, hoạt động thể thao trường học, tạo điều kiện chăm sóc phát triển toàn diện thế hệ trẻ cả về thể lực và trí lực.

“Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X là dịp để các thầy cô giáo, các em vận động viên học sinh được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ tổ chức và đánh giá thực trạng thể thao học đường. Đây cũng là cơ hội để lan toả thông điệp đến nhà trường, gia đình, cộng đồng xã hội nhằm chung tay vì sứ mệnh nâng cao thể chất, tầm vóc người Việt Nam”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Bộ GDĐT đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương, các cấp, các ngành, các nhà trường, gia đình và xã hội trong việc phối hợp triển khai có hiệu quả công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trường học. Đặc biệt là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, các sở, ban ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tích cực chuẩn bị chu đáo, tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ để Hội khỏe Phù Đổng được diễn ra tốt đẹp.

Để Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức thành công và đạt hiệu quả, Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi đề nghị Ban Tổ chức triển khai tổ chức khoa học, an toàn; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các vận động viên, học sinh được thể hiện năng khiếu với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực. Các trọng tài điều hành đúng luật, đúng điều lệ, đảm bảo công bằng, công tâm và chính xác.

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

comment Bình luận

largeer