Khánh Hòa ghi nhận hơn 9.000 ca sốt xuất huyết, 2 ca tử vong

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, tỉnh này ghi nhận hơn 9.100 ca mắc sốt xuất huyết, có 2 ca tử vong (TP Nha Trang và huyện Diên Khánh), phát hiện 447 ổ dịch.
27/11/2020 10:59

Số ca mắc sốt xuất huyết bắt đầu tăng cao từ tháng 9 đến nay với hơn 4.000 ca bệnh, so với 8 tháng trước đó chỉ 5.000 ca. Các địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao là Nha Trang, Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Lâm.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang lâm vào tình trạng quá tải vì các ca điều trị nội trú liên tục gia tăng không chỉ bệnh sốt xuất huyết mà còn các bệnh khác. Từ đầu tháng 11 đến nay, số ca nhập viện điều trị bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh dao động hơn 100 ca bệnh/ngày. Bệnh viện đang điều trị gần 20 ca bệnh nặng.

cach-phan-biet-sot-xuat-huyet-voi-sot-thong-thuong-1_800x400

Điều đáng báo động là người dân có tâm lý e ngại dịch Covid-19 nên không đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Do đó, phần lớn những ca sốt xuất huyết nặng được ghi nhận tại bệnh viện nhập viện trễ, người dân đã tự ý sử dụng thuốc tại nhà, hoặc truyền nước ở các cơ sở y tế tư nhân, khiến tình trạng bệnh ngày càng diễn tiến xấu hơn.

Nhằm ứng phó với sốt xuất huyết, ngành Y tế Khánh Hòa khuyến cáo người dân không chủ quan với dịch bệnh, chủ động và thường xuyên diệt lăng quăng, muỗi, vệ sinh nhà cửa, ngủ mùng.

 Đồng thời khuyến cáo người dân tuyệt đối không tự ý dùng thuốc để điều trị sốt xuất hay truyền dịch tại nhà, khi có dấu hiệu sốt nên đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer