Khánh Hòa: Hoàn thiện nhanh việc tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 để khôi phục sản xuất

Tỉnh Khánh Hòa đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 nhằm sớm khôi phục các hoạt động sản xuất - kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.
09/09/2021 16:20

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho gần 40% dân số trong độ tuổi. Tỉnh này đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 nhằm sớm khôi phục các hoạt động sản xuất - kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

78

Ảnh minh họa

Ngày 8/9, số lượng người được tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 tại tỉnh Khánh Hòa cao nhất từ trước đến nay, với hơn 41.000 người. Tỉnh Khánh Hòa tổ chức tiêm vaccine đồng loạt tại tất cả các cơ sở y tế từ các bệnh viện công, bệnh viện tư đến các trạm y tế xã, phường, điểm tiêm lưu động.

Lần này, ngoài những người vùng có nguy cơ rất cao đang bị phong tỏa thì tiểu thương các chợ truyền thống, người kinh doanh buôn bán, người làm việc trong ngành xây dựng, xe ôm công nghệ… đều được thông báo đến tiêm. Nhờ làm tốt công tác tuyên người dân đến tiêm nhiều hơn, tốc độ tiêm đã nhanh hơn. Đến nay, hầu hết người dân trong độ tuổi ở các vùng phong tỏa đã được tiêm xong mũi 1 và đang chờ mũi 2.

Bà Nguyễn Thị Hoa, ở thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang cho biết: “Lực lượng chức năng đã đi đến từng nhà, thông báo đến toàn dân để kêu gọi, phát phiếu cho từng người, nhắc nhở, hướng dẫn, tuyên truyền nên lúc tiêm người dân có ý thức đảm bảo giãn cách. Người dân đi tiêm rất đông, bà con ngư dân cũng mong muốn được tiêm để được đi biển, có nguồn thu nhập, cải thiện đời sống”.

Đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã được phân bổ 380.000 liều vaccine Vero Cell, cả tỉnh tổ chức đợt tiêm với quy mô lớn từ ngày 3/9, phấn đấu đến hết ngày 11/9 sẽ tiêm xong số vaccine này. Cùng với số vaccine đã tiêm trước đó, đến nay, tỉnh này đã tiêm được khoảng 360.000 liều, đạt xấp xỉ 40% số dân trong độ tuổi. Từ ngày 8/9, tỉnh Khánh Hòa cho phép những người đã tiêm 2 mũi vaccine, mũi 2 hoàn thành 14 ngày trước đó được phép lưu thông qua các chốt, trạm kiểm soát.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Đối với những người đã được tiêm vaccine 2 mũi, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày thì khi qua lại chốt thì không yêu cầu phải có test kháng nguyên âm tính. Phải tổ chức tầm soát, với mục tiêu sớm phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng để tránh sự lây lan kéo dài. Người đã được tiêm 2 mũi vaccine, mũi thứ 2 đã qua 14 ngày thì tầm soát 10 ngày/ lần, tiêm 1 mũi vaccine tầm soát 5 ngày/lần, chưa tiêm mũi vaccine nào thì tầm soát 3 ngày/lần”.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer