Khánh Hòa phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

Ngày 22/11, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.
23/11/2022 11:28

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh đã kêu gọi các ngành, các cấp, tổ chức xã hội và toàn thể cộng đồng trên địa bàn tỉnh cùng chung tay xây dựng môi trường an toàn, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội, điều kiện để phát triển.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, đảm bảo phụ nữ và trẻ em được ưu tiên trong điều trị, chăm sóc sức khỏe và có đủ dinh dưỡng, trẻ em được học tập và phát triển bình thường trong môi trường giáo dục.

Đoàn xe cổ động truyền thông trên các tuyến đường của TP. Nha Trang. Ảnh: Khanhhoa.gov

Đoàn xe cổ động truyền thông trên các tuyến đường của TP. Nha Trang. Ảnh: Khanhhoa.gov

Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ, trẻ em và các thành viên trong gia đình, ý thức, trách nhiệm của người dân trong cộng đồng; cung cấp, kết nối các dịch vụ an sinh xã hội, tư vấn phục hồi tâm lý, tổn thương, hỗ trợ kịp thời phụ nữ và trẻ em bị bạo lực.

Thường xuyên cập nhật các vấn đề phụ nữ, trẻ em trên địa bàn để đánh giá tình hình và kịp thời chỉ đạo xây dựng các giải pháp can thiệp, hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em an toàn; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các vụ bạo lực diễn ra trong môi trường gia đình…

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Trong Tháng hành động sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức các cuộc thi, diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo... liên quan đến đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái; tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho các nạn nhân, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương những điển hình tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền những nội dung liên quan trên các trang thông tin điện tử, kênh truyền thông xã hội; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm…

Ngay sau lễ phát động, các đoàn xe cổ động truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đã diễu hành tại một số tuyến đường chính của TP. Nha Trang.

Theo Khanhhoa.gov

comment Bình luận

largeer