Khánh Hòa tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị chủ rừng trong tỉnh chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng theo công điện của Thủ tướng Chính phủ.
16/04/2024 10:41

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị chủ rừng trong tỉnh thực hiện nghiêm những chỉ đạo gần đây của UBND tỉnh về công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trong cao điểm mùa khô. Đồng thời, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng. UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nội dung công điện.

chayrung

(Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Công điện của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, tình trạng nắng nóng diễn biến phức tạp, bất thường tại nhiều khu vực trong cả nước. Tại một số tỉnh, trong đó có Khánh Hòa đã xảy ra cháy rừng.

Để chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách như: Yêu cầu UBND các cấp, cơ quan chức năng thực hiện nghiêm công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Rà soát, lập danh sách các khu vực có nguy cơ cháy cao, bố trí lực lượng thường trực tại các chốt, trạm để kiểm soát chặt chẽ những khu rừng trọng điểm dễ cháy; tăng cường tuần tra, canh gác, phát hiện sớm lửa rừng, sẵn sàng huy động lực lượng tại chỗ xử lý ngay khi cháy rừng xảy ra; có phương án di dời người dân ra khỏi khu vực khi cần thiết…

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong phòng cháy, chữa cháy rừng; kiểm soát chặt chẽ việc đốt nương, làm rẫy của người dân ở gần rừng; dừng ngay việc sử dụng lửa để xử lý thực bì và các hành vi sử dụng lửa khác có nguy cơ gây cháy rừng trong suốt cao điểm mùa khô…

Minh Huy

comment Bình luận

largeer