Khánh Hòa: Xét nghiệm toàn bộ người tiêm vaccine khi phát hiện tình nguyện viên tại điểm tiêm dương tính COVID-19

Một nam tình nguyện viên ở điểm tiêm vaccine COVID-19 tại số 26 Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang (Khánh Hòa) dương tính virus SARS-CoV-2, toàn bộ người tiêm vaccine tại điểm này trong hai ngày 5 và 6/8 đang được xét nghiệm.
07/08/2021 16:26

Hiện tại các đơn vị chuyên môn đang tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người đã đến tiêm vaccine  COVID-19 trong hai ngày 5 và 6/8 tại điểm tiêm kể trên, khi có sinh viên tình nguyện dương tính virus SARS-CoV-2 phục vụ.

TNv

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Khánh Hòa, số lượng người đã tiêm vaccine  trong hai ngày được nêu và phải xét nghiệm để kiểm tra virus SARS-CoV-2 lên đến cả ngàn người và thuộc nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có rất nhiều giáo viên, công an, công nhân viên, công nhân…

Việc xét nghiệm cho các trường hợp kể trên đã được tiến hành từ chiều ngày 6/8 và hiện vẫn còn đang thực hiện. Tuy nhiên, cho đến khoảng 10h30 sáng 7/8, các đơn vị vẫn chưa có báo cáo phát hiện trường hợp xét nghiệm kiểm tra nào dương tính virus SARS-CoV-2.

Về tình nguyện viên dương tính với virus SARS-CoV-29, trước đó nam sinh viên này đã đăng ký tham gia phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 và đã được CDC tỉnh Khánh Hòa tập huấn, tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 và đã được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 âm tính trước khi bố trí phục vụ tại điểm tiêm  vaccine ở kho bạc cũ nêu trên kể từ ngày 2/8 vừa qua.

Thế nhưng, khi xét nghiệm lại (sau 3 ngày đã xét nghiệm trước đó) vào ngày 5/8 thì nam sinh viên tình nguyện viên trên đã có kết quả dương tính virus SARS-CoV-2. Vì vậy, ngay từ chiều cùng ngày, CDC Khánh Hòa đã tiến hành xét nghiệm cho những người đã đến tiêm  vaccine  tại điểm kho bạc cũ như đã nêu.

Hiện nay, điểm tiêm tại kho bạc cũ đã được xử lý chuyên môn, tiếp tục tiêm  vaccine  COVID-19 trở lại bình thường.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer