Không tập kết hàng cứu trợ đến khu vực thi công đường vào vùng chia cắt

Đây là khuyến cáo của đơn vị thi công đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào các xã Hướng Việt, Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Ngay tại vị trí thi công, ròng rọc đã được bố trí để vận chuyển hàng hóa qua đoạn bị chia cắt, đến khu vực dân cư cô lập.
24/10/2020 09:14

Theo đó, từ 5h đến 17h là thời gian thi công nối lại đoạn đường đang chia cắt nên nếu tập trung quá đông sẽ ảnh hưởng đến việc thi công đường. Do đó, đơn vị thi công khuyến cáo việc vận chuyển nên thực hiện sau 17h đến 21h hàng ngày.

Cơn lũ lịch sử đã phá nát nhiều tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Quảng Trị - một trong những rốn lũ miền Trung. Toàn tỉnh Quảng Trị có trên 350 điểm sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt, cô lập nhiểu địa phương trong những ngày qua.

sat lo

Đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: PLO.

Để nối lại giao thông, phục vụ công tác cứu trợ vùng bị cô lập, tỉnh Quảng Trị đã tập trung mọi nhân vật lực, thiết bị nhằm khôi phục sớm nhất việc đi lại; đồng thời đảm bảo phòng chống lụt bão - khi nước lũ rút chậm và tình hình thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp.

Trên tuyến giao thông huyết mạch ĐT 588 nối trung tâm huyện Đăk Rong đi chiến khu Ba Lòng, mưa lũ đã gây sạt lở, chia cắt trên 40 điểm, thực trạng này đã đẩy đời sống của hàng trăm hộ dân là đồng bào Pa Cô, Vân Kiều rơi vào tình cảnh khó khăn.

Trên địa bàn Quảng Trị, mưa lũ đã chia cắt 7/8 tuyến tỉnh lộ nối các huyện với nhau và cả với các tuyến Quốc lộ như Đường 9 nối Hành làng kinh tế Đông Tây hay QL49, QL15 đều bị sạt lở nghiêm trọng, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. Nhiều giải pháp cứu đường đã được triển khai, đến nay, trên 80% điểm sạt lở được nối tuyến trở lại.

Dù chỉ mới thông tuyến tạm thời nhưng cũng đã giúp người dân thoát cảnh cô lập, sớm ổn định cuộc sống. Công tác tìm kiếm cứu hộ, đưa lương thực đến các vùng khó khăn cũng được thuận lợi hơn, nhất là đối với các vùng đang còn bị ngập sâu trong lũ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer