Tình người nơi tâm lũ

Trận lũ lịch sử nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, nhiều gia đình bị nước lũ cô lập, đói khát, tài sản, vật nuôi bị lũ cuốn trôi. Trong cơn hoạn nạn, tình người thắp lên ngọn lửa hạnh phúc. Nhiều tổ chức, cá nhân hướng về vùng khó khăn để chia sẻ, giúp đỡ người dân vượt qua cơn “ đại hồng thủy”.
24/10/2020 07:33

                       

Lúa người dân ngập lũ hư hỏng

Lúa người dân ngập lũ hư hỏng

 Lũ nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà

Lũ về, mặc dù chính quyền địa phương đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng người dân không kịp trở tay di chuyển đồ đạc, nước dâng cao tính bằng phút giây đồng hồ. Nhều gia đình chỉ kịp chạy thoát thân, nhà cửa đồ đạc bị nhấn chìm.

Nhiều hộ gia đình không kịp di dời phải leo lên nóc nhà, lên chạn, leo cây, chỗ nào cao nhất thì người dân leo lên và chờ người đến cứu. Nước lũ như hung thần cuồn cuộn chảy xiết, dữ dội nuốt chửng hàng nghìn ngôi nhà. Nhiều người dân không thoát được phải chịu đói, chịu rét ba bốn ngày liền.

Vật nuôi bị chết hết

Vật nuôi bị chết hết

Có những gia đình có người ốm đau cần đi viện cũng không thể nào đi được. Có người bị bệnh cần cứu chữa khẩn cấp nhưng không biết kêu ai. Có gia đình người thân mất phải treo quan tài lên nóc nhà chờ nước rút mới đưa đi chôn cất được…

Tình người tỏa sáng

Giữa muôn vàn khó khăn nơi tâm lũ thì tình người tỏa sáng bao la. Mặc dù trong những ngày lũ nước dâng cao nhưng nhiều đoàn cứu hộ, cứu trợ vượt lũ để cứu người, hỗ trợ bữa cơm, nước uống cho người dân. “ Chúng tôi chỉ biết hành động để cứu người, vẫn biết nước dâng cao nguy hiểm nhưng khắp nơi kêu cứu sao có thể làm ngơ”, đó là chia sẻ của một tình nguyện viên trong nhóm cứu hộ.

Empty
PV các báo tham gia cứu trợ cùng các nhà hảo tâm

PV các báo tham gia cứu trợ cùng các nhà hảo tâm

Trên các cung đường tại vùng lũ những ngày này tấp nập các đoàn xe cứu trợ. Những chiếc xe chở hàng tấn hàng gồm đủ lương thực, thực phẩm như gạo, mì tôm, lương khô kịp thời tiếp tế cho người dân.

Chị Phan Hoa, chủ một tiệm spa tại Hà Tĩnh cho biết “ Những ngày này tôi đứng ngồi không yên, thấy quê hương ngập trong lũ lụt, người dân mất hết tài sản nóng hết ruột gan. Tôi và nhiều anh chị doanh nghiệp khác đã kêu gọi mua mì tôm, bánh, nước mang đến tận các hộ bị ngập lụt cô lập không đi lại được. Họ không có gì để ăn, nhiều người lên mạng kêu cứu, kêu đói rất đáng thương”.

Lực lượng Công an, quân đội những ngày dầm mình cứu hộ, cứu trợ  chỉ ăn tạm gói mì

Lực lượng Công an, quân đội những ngày dầm mình cứu hộ, cứu trợ chỉ ăn tạm gói mì

Nhiều nhà hảo tâm nấu bánh chưng, nấu cơm, nấu xôi và chèo thuyền trực tiếp đi đến các ngách, ngõ nhỏ trực tiếp trao tận tay cho người dân. Nhiều người chảy nước mắt cúi đầu biết ơn các đoàn thiện nguyện.

Các nhà hảo tâm chèo thuyền vào tận nhà các hộ dân cứu trợ

Các nhà hảo tâm chèo thuyền vào tận nhà các hộ dân cứu trợ

Hơn bao giờ hết, những tấm lòng thơm thảo phát sáng giữa đại nạn lịch sử mới thấm tình người, tình đồng bào dân tộc Việt Nam.

Hoài Thu 

comment Bình luận

largeer