Khưu Thị Hồng Yến: "Đừng để nỗi sợ thua cuộc lớn hơn sự phấn khích khi chiến thắng..."

Dưới đây là bài chia sẻ của thí sinh Khưu Thị Hồng Yến - Top 32 thí sinh cuộc thi “Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam - Ms and Mr Idol Vietnam” 2023.
14/12/2023 16:57

Tôi, Khưu Thị Hồng Yến - SBD 155 được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Đồng Nai thân thương, nơi đã ghi dấu biết bao chiến thắng lịch sử đầy vang dội, nơi của danh tướng lòng dân bà Nguyễn Thị Tồn (thành phố Biên Hoà, Đồng Nai). Con người nơi đây nổi tiếng với khí phách và nhân cách cao đẹp, nơi của những “bà mẹ anh hùng chân đất“. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai cũng là một trong những vùng đất phát triển ở miền Nam Việt Nam. Chính những giá trị của lịch sử và những ảnh hưởng của con người nơi đây đã tôi luyện nên tôi một Khưu Thị Hồng Yến mạnh mẽ, chân thật và đầy khát vọng.

1

Tuy nhiên, áp lực bởi chính sự kỳ vọng của cha mẹ đã khiến cho tôi không thể bức phá ra khỏi vùng an toàn, sự thiếu tự tin đã khiến tôi vụt mất đi nhiều cơ hội. “Cố gắng, sẽ cố gắng” luôn gắn với tôi, nhưng hôm nay điều đó sẽ biến mất vì tôi tin rằng “hành động hơn lời nói”, “thành công sẽ chỉ đến với những người tự tin”. Chính sự cổ vũ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và từ những đóng góp của quý ban giám khảo đã giúp cho tôi có thêm năng lượng nhiệt huyết, sự tự tin để tôi có thể ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân mình một cách tốt hơn mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng hết mình cống hiến hết sức mình để tỏa sáng không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Để từ đó tôi có thể đóng góp những giá trị của bản thân để cộng đồng và xã hội  phát triển hơn. Đồng thời, thực hiện những dự án nhân ái mà bản thân ấp ủ để bay xa những giấc mơ đang bị chôn vùi ngoài kia. 

2

Yến mạnh mẽ, chân thật và đầy khát vọng. Tuy nhiên, áp lực bởi chính sự kỳ vọng của cha mẹ đã khiến cho tôi không thể bức phá ra khỏi vùng an toàn, sự thiếu tự tin đã khiến tôi vụt mất đi nhiều cơ hội. “Cố gắng, sẽ cố gắng” luôn gắn với tôi, nhưng hôm nay điều đó sẽ biến mất vì tôi tin rằng “hành động hơn lời nói”, “thành công sẽ chỉ đến với những người tự tin”. Chính sự cổ vũ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và từ những đóng góp của quý ban giám khảo đã giúp cho tôi có thêm năng lượng nhiệt huyết, sự tự tin để tôi có thể ngày càng phát triển và hoàn thiện bản thân mình một cách tốt hơn mỗi ngày. Tôi sẽ cố gắng hết mình cống hiến hết sức mình để tỏa sáng không phụ sự kỳ vọng của mọi người. Để từ đó tôi có thể đóng góp những giá trị của bản thân để cộng đồng và xã hội  phát triển hơn. Đồng thời, thực hiện những dự án nhân ái mà bản thân ấp ủ để bay xa những giấc mơ đang bị chôn vùi ngoài kia. 

5

Hành trình đến với cuộc thi “Hoa hậu và Nam vương Thần tượng Việt Nam” 2023, tôi mong muốn có thể mang đến một hình ảnh đầy tự tin, dám bứt phá toả sáng để khẳng định bản thân của mình. Qua đó, lan tỏa đến những thông điệp tích cực cho giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung. Đồng thời góp phần vào việc quảng bá du lịch, truyền tải thông điệp, hình ảnh của Bình Thuận và con người nơi đây nói riêng và  văn hoá Việt Nam nói chung  đến với cộng đồng quốc tế để mọi người thấy rằng Việt Nam là một nơi đáng để đến trải nghiệm và du lịch.

6
7

Qua những trải nghiệm thực tế khi tôi  đến với cuộc thi đã mang đến cho tôi nhiều cảm xúc khó phai. Một hành trình không quá dài cũng không quá ngắn nhưng đủ để tôi cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm của tất cả mọi người dành cho nhau, và đặc biệt là sự quan tâm của quý ban tổ chức, quý nhà tài trợ và quý ban giám khảo dành cho mỗi thí sinh tham dự. Sự chỉnh chu trong từng hoạt động đã mang đến cho tôi một trải nghiệm vô cùng sâu sắc và đầy bổ ích. Bình Thuận như ngôi nhà thứ hai của tôi vậy nó xuất phát bởi sự đơn giản, chân thật, và đầy sự hiếu khách của con người nơi đây khiến cho tôi cảm thấy gần gũi như đang sống trong chính ngôi nhà của mình. Tất cả những điều đó đã trở thành những kỉ niệm không thể nào quên.

Vũ Ngọc Thành

comment Bình luận

largeer