Kiểm soát thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19

Bộ Y tế gửi công văn tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương yêu cầu kiểm soát chặt chẽ thực phẩm từ các nước đang có dịch bệnh COVID-19.
25/11/2020 08:29

Theo nội dung công văn, hiện nay, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện virus corona trên bao bì sản phẩm đông lạnh. Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế dịch bệnh này, nhưng nguy cơ lây truyền dịch vào Việt Nam là rất lớn.

hang hoa nhap khau

Để tăng cường các biện pháp phòng chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh COVID-19 vào Việt Nam, Bộ Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo Liên ngành Trung ương về An toàn thực phẩm đề nghị các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch bệnh COVID-19 (đặc biệt là thực phẩm đông lạnh).

Thực hiện việc lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

Tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 về triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer