Kom Tum tiếp tục xảy ra động đất

Ngày 29/6, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, tiếp tục xảy ra một trận động đất có độ lớn 2,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km vừa xảy ra lúc 16h34.
30/06/2022 11:42

Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi các trận động đất này.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam cho biết, trận động đất có độ lớn 2,7 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km nhưng cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Ab

Thủy điện Thượng Kon Tum

Kể từ khi thủy điện Thượng Kon Tum tích nước năm vào năm 2021, trong năm có đến 169 trận động đất kích thích; năm 2022 có hơn 50 trận.

Trong đó, có nhiều trận động đất kích thích lớn với 4,5 độ richter khiến nhà cửa rung chuyển, ảnh hưởng đến Gia Lai, địa phương cách xa hơn 100km.

Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân động đất liên tục ở tỉnh Kon Tum là do các thủy điện tích nước mà cần phải có thời gian nghiên cứu, đánh giá từ các nhà khoa học và có kết luận chính thức từ nhà chuyên môn. 

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer