Kon Tum tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi kinh doanh hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu

Ngày 6/5/2024, qua công tác quản lý địa bàn, Tổ công tác quản lý địa bàn thuộc Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 đã phát hiện cơ sở kinh doanh tạp hóa tại địa chỉ đường Nguyễn Huệ, phường Quyết Thắng, Thành phố Kon Tum có dấu hiệu mua, bán hàng cấm lá thuốc lá điếu nhập lậu.
08/05/2024 14:26

Tổ công tác kịp thời báo cáo lãnh đạo Đội QLTT số 1 ban hành phương án, quyết định kiểm tra đột xuất theo quy định. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở kinh doanh tạp hóa tại địa chỉ nêu trên có hành vi mua, bán số lượng thuốc lá điếu nhập lậu là 66 bao (20 điếu/bao) gồm các nhãn hiệu Mond, Jet, ESSE, Capri, Hero. Tất cả số thuốc lá điếu này được sản xuất tại nước ngoài nhưng không có tem thuốc lá, không có nhãn phụ thể hiện đơn vị nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ kèm theo, Đoàn kiểm tra tiến hành lập Biên bản và báo cáo lãnh đạo Đội QLTT đề xuất xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

D1-Thuocla

Lực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa vi phạm

Qua vụ việc này, chúng ta thấy thói quen của người tiêu dùng về sử dụng thuốc lá điếu nhập lậu đã tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh hàng cấm. Mặc dù người kinh doanh không bày bán công khai và mua bán với số lượng tang vật vi phạm không lớn nhưng rất cần sự kiên quyết xử lý hành vi kinh doanh mặt hàng này kết hợp với việc tuyên truyền đến người kinh doanh, người tiêu dùng không tiêu thụ, không mua bán mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu. Buôn bán mặt hàng thuốc lá điếu nhập lậu là hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại khoản 1 điều 9 của Luật số: 09/2012/QH13, ngày 18/6/2012 của Quốc hội ban hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer