Ký kết Chương trình phối hợp giữa Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VN và Hội Quân dân y Việt Nam

Chiều ngày 15/12, tại trụ sở chính của Bộ Y tế vừa diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp giữa Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam và Hội Quân dân y Việt Nam trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, giai đoạn 2021-2026.
15/12/2020 20:30

Tham dự buổi ký kết, về phía Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng có ông Nguyễn Hồng Quân - Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó chủ tịch thường trực Hội và các ông bà khác là phó chủ tịch Hội, trưởng phó ban các ban chuyên trách, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Hội.

Phía Hội Quân dân y Việt Nam có sự tham gia của ông Phạm Lê Tuấn - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội và các ông bà phó chủ tịch, thành viên trong Ban Thường vụ Hội.

toan canh

Quang cảnh buổi lễ.

Mở đầu buổi lễ, ông Chu Tiến Cường - Phó Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam đã trình bày nội dung hợp tác giữa 2 Hội. Theo đó, Hội Quân dân y Việt Nam và Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sẽ thực hiện phối hợp theo các nội dung: Tổ chức các hoạt động phối hợp quân dân y, trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, hướng tới cộng đồng, hướng về cơ sở trên tinh thần phát huy tiềm năng, thế mạnh của xã hội. Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố, nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng chống bệnh tật; tăng cường vận động thể lực, chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân; thực hiện chăm sóc sức khỏe liên tục lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần làm giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

noi dung

Ông Chu Tiến Cường - PCT Hội Quân dân Y Việt Nam đọc bản nội dung hợp tác giữa 2 Hội.

Theo đó, yêu cầu nội dung chương trình phối hợp phải thiết thực, khả thi, hiệu quả, phát huy được khả năng và thế mạnh của mỗi bên. Phải được cụ thể hóa, được triển khai hằng năm giữa hai hội.

Nội dung phối hợp: Tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật, chủ trương của nhà nước trong nâng cao sức khỏe nhân dân; tuyên truyền tăng cường thể lực và chế độ dinh dưỡng cho người dân; tổ chức các chương trình, mô hình vận động thể lực tại cộng đồng dân cư gắn với các hoạt động tập thể, câu lạc bộ.... hướng đến chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân ở mọi đối tượng, từ trẻ em, phụ nữ mang thai đến người cao tuổi...và các hoạt động khác.

Sau khi lắng nghe các nội dung của chương trình hợp tác giữa hai Hội, đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân đã bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng và gửi tới lời chúc mừng chân thành đến Hội Quân dân Y Việt Nam.

chu tich quan

Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng VN Nguyễn Hồng Quân phát biểu.

"Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã ra đời hơn 10 năm với các lĩnh vực hoạt động rất rộng như sức khỏe tinh thần, sức khỏe môi trường... Mặc dù đã hoạt động 10 năm, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng tìm tòi, phát huy hết khả năng của mình sao cho toàn diện nhất, đi sâu vào cộng đồng, tham gia phản biện xã hội và xây dựng chính sách. Ngày hôm nay tổ chức lễ ký kết, tôi rất vui mừng và hy vọng chúng ta có thể phối kết hợp với nhau để cùng chung tay thực hiện sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân một cách hiệu quả nhất", Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân chia sẻ.

chu tich quan y

Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam Phạm Lê Tuấn phát biểu.

Chủ tịch Hội Quân dân y Việt Nam Phạm Lê Tuấn cũng bày tỏ sự kỳ vọng vào sự phối kết hợp giữa hai Hội, đồng thời bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, coi đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự chung sức đồng lòng của hai bên vì sứ mệnh cao cả, sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

ky 1

Chủ tịch 2 Hội ký kết chương trình hợp tác.

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân và Chủ tịch Phạm Lê Tuấn đã chính thức ký vào văn bản phối hợp dưới sự chứng kiến của các thành viên thuộc hai phái đoàn.

Buổi ký kết Chương trình phối hợp đã diễn ra thành công, tốt đẹp và kết thúc trong niềm vui mừng, hân hoan của tất cả các đại biểu tham dự sự kiện quan trọng này. 

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi ký kết:

dieu hanh
Empty
Empty

 

Empty

 

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Dương Nhung

comment Bình luận

largeer