Kỷ luật Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ do có nhiều vi phạm liên quan đến mua sắm trang thiết bị y tế

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Quốc Luận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và Nguyễn Việt Thúy, Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện Đa khoa thành phố.
20/09/2022 14:35

Theo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, giám đốc bệnh viện, ông Luận có những hạn chế, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ từ 6/2020 và năm 2021.

thumb_660_b67a6dee_cd22_4d26_a8-1663651051250

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ thực hiện chưa đúng quy chế làm việc của Đảng ủy, quy chế dân chủ của bệnh viện, chưa tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ. Với vai trò là người đứng đầu bệnh viện, đã thiếu dân chủ, công khai, minh bạch trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và trực tiếp ký công văn mượn hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Luận đã thiếu kiểm tra, giám sát để cấp dưới tham mưu báo cáo việc mua sắm và mượn sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế gửi Sở Y tế và các đoàn thanh tra, đoàn kiểm tra không đầy đủ, không kịp thời đã gây bức xúc trong nội bộ, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể và cá nhân Giám đốc.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer