Kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội

Ngày 6/8, tại UBND xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội, Câu lạc bộ Tự chăm sóc sức khỏe (CLB) xã Yên Mỹ được sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 1 năm thành lập CLB (7/8/2022 - 7/8/2023).
12/08/2023 09:30
1

Đến tham dự lễ kỷ niệm, có sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Tuất, Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Thanh Trì; Ông Khúc Đình Hưng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã; Ông Đặng Hữu Quy, Chủ tịch Hội NCT xã; Bà Nguyễn Thị Hồng Sang Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã. Khách mời còn có các ông, bà là Bí thư, Trưởng thôn và Ban Chủ nhiệm các CLB Tự chăm sóc sức khỏe trên địa bàn huyện Thanh Trì.

IMG_5593

120 hội viên hồ hởi đồng diễn Dưỡng sinh kinh lạc

Ngay từ đầu, buổi lễ đã gây ấn tượng khó quên với không khí phấn khởi, gần 120 hội viên trong trang phục áo đỏ sao vàng vui tươi tiến vào lễ đài. Mở đầu là phần đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc. Bài tập này gồm 6 động tác khởi động, 8 động tác chính và 6 động tác mát xa thư giãn. Phần khởi động giúp cơ thể thích nghi dần từ trạng thái “tĩnh” sang trạng thái “động”. Tiếp theo là 8 động tác chính, dễ thực hiện, khi tập luyện sẽ tác động vào hệ thống kinh lạc, giúp cho khí huyết lưu thông. Cuối cùng là thư giãn mát xa, thư giãn làm tăng tính gắn kết và tạo ra những tràng cười sảng khoái cho những người tham gia tập luyện.

IMG_5619

Các hội viên trình diễn phần mát xa thư giãn của bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc

Với các động tác đơn giản, dễ nhớ, dễ tập nhưng rất khỏe khoắn kết hợp với những tiếng hô vang theo nhịp tạo nên một bản sắc riêng, rất “Việt” của bài tập. Điều đó đã làm cho bài tập có sức hút và sự lan tỏa rất lớn đối với cộng đồng, có nhiều cụ 70, 80 tuổi vẫn hăng say tập luyện. Với trạng thái vui tươi, cùng tiếng hô vang của các ông bà, cô bác: “Dưỡng sinh Kinh lạc Khỏe! Khỏe! Khỏe!” chính là minh chứng chân thực nhất về hiệu quả của bài tập.

IMG_5828

Các hội viên hăng say trình diễn bài tập trị liệu cột sống - vỗ tay 4 nhịp

Tiếp đó những phần đồng diễn “Khỏe vì nước”, bài tập trị liệu cột sống, bài thể dục gậy ngắn và bài múa: “Hành trình Tự Giác tâm”. Với tâm nguyện góp phần vào việc gieo duyên Phật pháp, ca khúc do chính Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt sáng tác. Tiết mục nói về sự buông bỏ tham, sân, si của cuộc đời để ta trở về với chính mình, bỏ hết chấp niệm với chính tình yêu thương chan chứa dành cho cuộc đời.

IMG_5838

Tiết mục: “Hành trình Tự Giác tâm”

Nhìn các cô bác với trang phục áo đỏ sao vàng hăng say trình diễn, khuôn mặt ai cũng rạng ngời mới thấy rằng đây thực sự là một sân chơi bổ ích cho người cao tuổi, tạo cơ hội cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Sau màn đồng diễn rất sôi nổi ngoài trời, CLB đã tổ chức chương trình Kỷ niệm 1 năm thành lập tại hội trường. Sau những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” ý nghĩa, thước phim “Những khoảnh khắc đáng nhớ” đã điểm lại toàn bộ hoạt động của CLB trong năm qua. Mỗi một hình ảnh đều là những khoảnh khắc đáng nhớ, một kỷ niệm đẹp của mỗi hội viên. Bộ phận truyền thông của Công ty Sao Đại Việt đã lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Vì đây chính là liều thuốc tốt nhất giúp cho mỗi hội viên thêm vui tươi, phấn khởi mỗi khi xem lại. Đây cũng là liều thuốc tăng động lực để các hội viên tích cực tập luyện, chăm sóc sức khỏe bản thân.

IMG_5992

Bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ nhiệm CLB phát biểu khai mạc

Trong lời phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Nhung, Chủ nhiệm CLB xúc động bày tỏ: “Ngày hôm nay, chúng tôi tổ chức chương trình này thứ nhất là mong muốn được gặp gỡ các vị lãnh đạo các cấp để cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện để chúng tôi hoạt động tốt. Thứ hai là, mong muốn được gặp gỡ, giao lưu với các CLB bạn nhằm tăng cường sự gắn kết, yêu thương và sẻ chia hơn nữa. Thứ ba là, cùng các chị em trong CLB ôn lại những kỷ niệm để tăng thêm động lực, quyết tâm xây dựng CLB trở thành ngôi nhà thứ 2 của mỗi hội viên. Một năm qua, với sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, sự giúp đỡ nhiệt tình của bác sỹ Đỗ Nam Khánh nói riêng và Công ty Sao Đại Việt nói chung, cùng với sự đoàn kết của Ban Chủ nhiệm, nhiệt tình, tích cực của toàn thể hội viên, CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ của chúng ta đã đạt được nhiều thành tích. Qua thước phim tư liệu vừa trình chiếu, càng khẳng định thêm điều đó. Còn gì vui hơn khi thân ta khỏe mạnh, còn gì ý nghĩa hơn sau khi mỗi buổi tập luyện các chị em cùng trò chuyện cười nói với nhau. CLB chúng ta lúc đầu thành lập chỉ có 54 hội viên, đến nay đã là 104 hội viên. Có hội viên hơn 80 tuổi, nhưng cũng có hội viên chỉ mới hơn 50. Tuy độ tuổi khác nhau, nhưng trong năm qua, chúng ta cùng nhau đoàn kết, cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, cùng động viên nhau cố gắng. Tự trong lòng mỗi chúng ta đã coi nhau như những người thân thiết, coi CLB như là chỗ dựa tinh thần, chẳng khác gì như 'ngôi nhà' thứ hai của mỗi chúng ta”. 

IMG_6025

Đồng chí Khúc Đình Hưng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, thay mặt cho Đảng ủy, UBND xã tặng hoa chúc mừng

Ông Khúc Đình Hưng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã, thay mặt cho Đảng ủy, UBND xã phát biểu chúc mừng: “Hôm nay đại diện cho lãnh đạo địa phương, tôi rất vui mừng về dự chương trình Kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ. Qua thước phim trình chiếu và qua lời phát biểu của Chủ nhiệm CLB, tôi rất vui mừng thấy được sự trưởng thành của câu lạc bộ từ ngày mới thành lập đến nay. Trải qua 1 năm, tuy thời gian chưa dài nhưng sự phát triển của CLB đã đóng góp rất đáng kể cho phong trào rèn luyện thể dục thể thao của địa phương”. Ông Đình Hưng cũng không quên cảm ơn Ccông ty Sao Đại Việt đã hỗ trợ, đồng hành với CLB để đóng góp chung cho phong trào của địa phương.

IMG_6165

 Bà Nguyễn Thị Tình sinh năm 1940 và bà Trần Thị Dung sinh năm 1943 trình diễn áo dài

Sau phần nghi thức chúc mừng Kỷ niệm 1 năm thành lập, là phần được hội viên mong mỏi đón chờ. Đó là màn trình diễn áo dài. Đặc biệt hơn nữa, là phần trình diễn không do các người mẫu, Hoa hậu, những người có vóc dáng hoàn hảo thể hiện mà sẽ do chính các chị, các cô, các bà trong CLB của chúng ta trình diễn. Hình ảnh tà áo dài duyên dáng, thướt tha được 18 cặp đôi thể hiện. Ấn tượng nhất chính là phần thể hiện hiện của bà Nguyễn Thị Tình sinh năm 1940 và bà Trần Thị Dung sinh năm 1943. Thông qua màn trình diễn áo dài, BTC cũng mong rằng các chị các cô, các bà vẫn sẽ tự tin mặc áo dài trong bất cứ dịp nào để góp phần vào việc giữ gìn nét văn hoá của người Việt Nam.

IMG_6281

Các "siêu mẫu" của CLB tham gia trình diễn áo dài

Trong một năm qua, các thành viên trong CLB đã tham gia một cách hào hứng, vui vẻ và đầy phấn khởi. Mỗi ngày, tập luyện hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Bài tập chủ đạo là Dưỡng sinh Kinh lạc giúp cải thiện, giữ gìn sức khỏe rất hiệu quả, đặc biệt đối với phụ nữ, người trung niên trở đi, khi cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa và bệnh tật. Tác dụng của bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc là hành khí huyết, dưỡng âm dương, nhu cân cốt và lợi khớp xương.

IMG_6316

CLB kết hợp tổ chức sinh nhật cho các hội viên có sinh nhật quý III

Với mục đích tạo điều kiện cho các hội viên có dịp giao lưu, chia sẻ, giúp đỡ nhau để luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, CLB đã đi biểu diễn và giao lưu tại rất nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội, tham gia biểu diễn trên huyện, xã và chương trình do Công ty Sao Đại Việt tổ chức. Điển hình như: Tham gia Ngày hội sức khỏe người cao tuổi xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (16/10/2022); Tham gia trình diễn tại sự kiện: Duyên dáng Nắng chiều (19/03/2023) tại công viên Cầu Giấy.

Chia sẻ về buổi kỷ niệm, hội viên Nguyễn Thị Lan, hào hứng bày tỏ: “Cảm ơn bác sĩ Khánh và Sao Đại Việt đã giúp đỡ để buổi sinh nhật của CLB Yên Mỹ thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng và những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người tham dự”.

Là người theo dõi hoạt động của CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ từ những ngày đầu, tôi cũng thấy rằng CLB đã hoạt động rất sôi nổi. CLB Tự chăm sóc sức khỏe xã Yên Mỹ cũng đang là những CLB tốp đầu trong hệ thống các CLB Tự chăm sóc sức khỏe của TP. Hà Nội. Có được kết quả như trên chính là sự quan tâm rất lớn của các cấp lãnh đạo. Nhưng bên cạnh đó, yếu tố vô cùng quan trọng nữa chính là sự đoàn kết, hoạt động tích cực, “đều tay” của Ban Chủ nhiệm.

 Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_6414

Các đại biểu, khách mời và hội viên chụp ảnh kỷ niệm

2

Ông Đặng Hữu Quy, Chủ tịch Hội NCT xã cắt bánh mừng CLB tròn 1 năm thành lập

Empty
IMG_6184
Empty

 

Empty
IMG_5921
IMG_5948

Hải Nam

comment Bình luận

largeer