Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Công ty Quản lý công trình Thủy lợi Đắk Lắk

Chiều ngày 21/12, Công ty TNHH MTV Quản lý công trình Thủy lợi Đắk Lắk (Công ty Thủy lợi Đắk Lắk), tại Trụ sở số 251 Hà Huy Tập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (21/12/1992 - 21/12/2022).
25/12/2022 20:12

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Tuấn Hà - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, cùng lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ.

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, Công ty Thủy lợi Đắk Lắk là một trong hai doanh nghiệp còn giữ 100% vốn sở hữu của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Từ những ngày đầu thành lập, với tổng số cán bộ nhân viên là 208 người, quản lý 98 công trình, cho đến nay, tổng số cán bộ nhân viên đã hơn 430 người, quản lý 352 công trình thuỷ lợi các loại. Công ty đã thành lập 15 Chi nhánh trực thuộc đóng quân trên 15 huyện, thị xã, thành phố, với tổng diện tích phục vụ hơn 77 ngàn ha cây trồng các loại và cấp nước sinh hoạt.

Empty

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà (giữa) tặng Bằng khen và hoa chúc mừng Công ty Thủy lợi Đắk Lắk (Ảnh: Anh Tuấn)

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà biểu dương những kết quả đã đạt được trong 30 năm qua. Từ những kết quả tích cực này, Công ty đã góp phần quan trọng giúp UBND tỉnh thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước về thủy lợi, nông nghiệp, nông thôn và bảo vệ tài nguyên môi trường. Đặc biệt, trong công tác ứng phó với thiên tai liên quan đến hồ đập, thích ứng với biến đổi khí hậu; góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Trong chặng đường phát triển kế tiếp, đồng chí đề nghị Công ty Thủy lợi Đắk Lắk giữ vững vai trò chủ lực trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho công trình và đảm bảo nguồn nước phục vụ dân sinh, phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời nhận định trong thời gian tới, công tác quản lý, bảo đảm an toàn hồ đập còn nhiều thách thức khi diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp, một số công trình đã xuống cấp, yêu cầu lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Công ty tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho công trình và tài sản, tính mạng của nhân dân vùng hạ du.

Empty

Ông Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty Thủy lợi Đắk Lắk nhận hoa chúc mừng tại buổi lễ (Ảnh: Anh Tuấn)

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch HĐTV Công ty Thủy lợi Đắk Lắk cho biết: Sau 30 năm hoạt động, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty được đào tạo đúng chuyên ngành, trình độ ngày càng được chuyên môn hóa, có nhiều kinh nghiệm trong công tác và đặc biệt là tâm huyết với công việc.

Theo ông Phong, ngoài nhiệm vụ công tác chuyên môn, Công ty luôn quan tâm tới đời sống và sức khỏe người dân như bảo vệ chất lượng nguồn nước, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp xả thải xuống hồ đập gây ô nhiễm môi trường; thường xuyên tuyên truyền tới người dân về những biện pháp canh tác khoa học, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, đúng quy trình và không lạm dụng, để chất lượng sản phẩm đạt hiệu quả cao. Về mùa mưa lũ, Ban lãnh đạo Công ty luôn thăm hỏi động viên kịp thời tới cán bộ công nhân viên ngày đêm túc trực tại công trình để đảm bảo an toàn và thông báo kịp thời tới người dân khi công trình xả lũ.

Empty

Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Giám đốc Phụ trách Công ty Thủy lợi Đắk Lắk nhận hoa chúc mừng tại buổi lễ (Ảnh: Anh Tuấn)

Trong 30 năm qua, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty tự hào đón nhận nhiều thành tích, cờ thi đua và bằng khen do các ban ngành, đoàn thể trao tặng.

Empty

Ban lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ (Ảnh: Anh Tuấn)

Cuối buổi lễ, Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Giám đốc Phụ trách Công ty cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các đồng chí nguyên là lãnh đạo qua các thời kỳ, các doanh nghiệp, các đơn vị trực thuộc, các phóng viên báo đài đã tới tham dự buổi lễ và tặng hoa chúc mừng.

Empty

Hội thao do Đoàn thanh niên Công ty tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập

Trần Việt

comment Bình luận

largeer