Lá bạc hà giúp loại bỏ sẹo mụn

Lá bạc hà là một trong những thành phần phổ biến nhất được sử dụng trong đồ uống mùa hè. Ngoài ra, lá bạc hà còn là nguyên liệu được lựa chọn phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da giúp loại bỏ sẹo mụn.
06/05/2024 07:29

Nguyên nhân gây ra sẹo mụn là gì?

Viêm: Tình trạng viêm do mụn trứng cá có thể làm tổn thương da theo thời gian và để lại sẹo. Mụn viêm có nhiều khả năng để lại sẹo hơn các loại không viêm, chẳng hạn như mụn đầu đen và mụn đầu trắng.

Nặn mụn: Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải và có thể dẫn đến sẹo mụn nghiêm trọng. Việc nặn mụn có thể làm rách da, gây hại và cuối cùng để lại sẹo.

Trì hoãn việc điều trị mụn trứng cá: Việc bỏ qua mụn trứng cá trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ để lại sẹo mụn. Vì vậy, mụn trứng cá cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh để lại tổn thương nghiêm trọng và sẹo sâu.

bacha

(Ảnh minh họa: Health)

Lá bạc hà giúp giảm sẹo mụn như thế nào?

Lá bạc hà có chứa axit salicylic

Axit salicylic hoạt động như một chất chống viêm giúp làm thông thoáng các nang trứng bị tắc nghẽn và làm giảm sẹo mụn. Hóa chất này thường được tìm thấy trong các sản phẩm làm sạch da và trị mụn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Mỹ phẩm Quốc tế, lá bạc hà có chứa axit salicylic, thường được sử dụng để điều trị da dễ bị mụn trứng cá, giảm sẹo mụn và các bệnh khác.

Giàu chất chống ôxy hóa

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phương pháp phân tích hóa học, lá bạc hà có chứa đặc tính chống ôxy hóa, giúp điều trị các tình trạng da, bao gồm mụn trứng cá và tăng sắc tố bằng cách giảm căng thẳng ôxy hóa.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer