Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, rà soát công trình nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên

Ngày 12/12, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Xây dựng cùng với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc thực hiện khẩn trương việc kiểm tra và rà soát các công trình có nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh và giáo viên trên toàn tỉnh.
13/12/2023 14:30

Trước đó, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về sự cố sập la phông tại phòng Hội trường Trường THCS -THPT Chi Lăng (Phường 9, thành phố Đà Lạt), gây lo lắng cho học sinh và giáo viên. 

Hình ảnh phần la phông bị sập trong phòng hội trường của Trường THCS - THPT Chi Lăng, Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Hình ảnh phần la phông bị sập trong phòng hội trường của Trường THCS - THPT Chi Lăng, Đà Lạt. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng và UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc, tổ chức kiểm tra và rà soát các công trình xây dựng tại các trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những công trình đã xuống cấp và có nguy cơ gây mất an toàn. Từ đó, đề xuất giải pháp khắc phục tình trạng này và quyết định không sử dụng các công trình trường, lớp không đảm bảo an toàn theo quy định. 

Việc kiểm tra và rà soát các công trình trường xây dựng là một biện pháp quan trọng nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. UBND tỉnh đề cao tầm quan trọng của việc này và mong rằng thông qua việc đưa ra các giải pháp khắc phục, các công trình trường sẽ được nâng cao mức độ an toàn và an ninh, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh và giáo viên tỉnh Lâm Đồng.

Thu Hương

comment Bình luận

largeer