Lâm Đồng ghi nhận hơn 8.000 trường hợp đau mắt đỏ

Theo Sở Y tế Lâm Đồng nhận định, tình hình bệnh đau mắt đỏ gia tăng đột biến trong thời gian qua. Từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 8.026 trường hợp bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, số ca mắc cao nhất tập trung tại các huyện phía Nam: Đạ Tẻh 2.390 ca, Đạ Huoai 2.177 ca, Cát Tiên 1.557 ca.
16/10/2023 14:33

Trước đó, dự báo tình hình bệnh tay chân miệng, bệnh đau mắt đỏ gia tăng vào dịp chuẩn bị năm học mới, Sở Y tế Lâm Đồng đã tăng cường chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác truyền thông, vận động vệ sinh môi trường, hướng dẫn công tác thu dung và điều trị bệnh tay chân miệng, bệnh đau mắt đỏ theo quy định của Bộ Y tế.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các đơn vị triển khai hiệu quả các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ, đau mắt đỏ.

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trước tình hình số trường hợp đau mắt đỏ có dấu hiệu tăng, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ. Người bị bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế. Không dùng chung vật dụng cá nhân; hạn chế tiếp xúc với người không bị bệnh, nơi đông người.

Để phòng tránh lây lan, bệnh nhân đau mắt đỏ cần hạn chế dụi tay vào mắt, mũi, miệng, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và dung dịch sát khuẩn tay. Nếu mắt chảy nhiều nước mắt, có nhiều ghèn rỉ mắt thì sử dụng khăn giấy hoặc bông gạc y tế (sử dụng 1 lần) để vệ sinh, sau đó bỏ vào thùng rác có nắp đậy để tránh tạo thành nguồn lây cho gia đình và người xung quanh, sát khuẩn tay sau khi vệ sinh mắt. Không sử dụng kính áp tròng khi đang bị viêm kết mạc. Sử dụng riêng các vật dụng cá nhân như đồ ăn, uống, chậu, khăn rửa mặt, chăn, gối ngủ. Đeo khẩu trang khi có các triệu chứng ho, hắt hơi... Vệ sinh bàn ghế, không gian sinh hoạt, vui chơi của trẻ bằng các dung dịch sát khuẩn bề mặt. Hạn chế tiếp xúc ở nơi đông người.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer