Lâm Đồng tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa cho nhân viên y tế

Ngày 21/9, Sở Y tế Lâm Đồng ban hành kế hoạch tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa cho nhân viên y tế đợt 2 năm 2023.
21/09/2023 14:25

Mục tiêu phòng chống bệnh cúm mùa chủ động bằng việc sử dụng vaccine cho các đối tượng là công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng. Đảm bảo trên 95% nhân viên y tế đã đăng ký tiêm được tiêm chủng đủ mũi vaccine cúm mùa.

Đối tượng tiêm là công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Sở Y tế Lâm Đồng và 14 đơn vị trực thuộc chưa được tiêm chủng và nhân viên y tế đã đến thời gian tiêm nhắc lại hàng năm (đảm bảo nhân viên y tế tiêm chủng 1 lần/năm). Ưu tiên nhân viên y tế mắc các bệnh mạn tính, trên 50 tuổi và đang làm việc tại các bộ phận có nguy cơ cao (tiếp đón bệnh nhân, khám chữa bệnh, kiểm soát bệnh truyền nhiễm, giám sát phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân cúm, nhân viên lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm...).

Ảnh minh họa: Cục y tế dự phòng

Ảnh minh họa: Cục y tế dự phòng

Loại vaccine tiêm là vaccine IVACFLU-S bắc bán cầu (tam giá) do Viện vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất. Triển khai tại Bệnh viện II Lâm Đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh với 387 người, dự kiến sử dụng 390 liều vaccine phòng bệnh cúm mùa. Tổ chức tiêm theo hình thức chiến dịch tại các cơ sở y tế được cấp vaccine tiêm cho cán bộ y tế của đơn vị, thực hiện trong quý IV năm 2023.

Theo kế hoạch của Bộ Y tế, ước tính có 239.397 nhân viên y tế thuộc 35 tỉnh, thành phố tiêm vaccine phòng bệnh cúm mùa đợt 2 năm 2023 với dự kiến 30.000 liều vaccine được phân bổ cho các địa phương này.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer