Lâm Đồng tổ chức Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học”

Ngày 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Lâm Đồng tổng kết Hội thi “Học sinh với nét đẹp văn hóa ứng xử trong trường học”.
09/12/2023 16:12

Hội thi diễn ra trong 2 ngày 8, 9/12, với 337 thí sinh của 14 đội dự thi đến từ 58 trường THPT và 4 Trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh. Mỗi đội dự thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Hùng biện và Tiểu phẩm xử lý tình huống về văn hóa ứng xử trong trường học.

Mỗi phần thi đều tập trung thể hiện văn hóa ứng xử của học sinh trong trường học đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ, người thân và bạn bè; kỹ năng xử lý các tình huống, các vấn đề phức tạp, không lành mạnh xảy ra trong trường học, trong đời sống cá nhân; trách nhiệm của bản thân đối với việc học tập, bạn bè thầy cô giáo; thực hiện nếp sống văn minh, lịch sự trong trường học.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, tất cả các đoàn tham dự Hội thi đều chấp hành nghiêm túc quy định của Ban Tổ chức Hội thi, tham gia dự thi với tinh thần nhiệt tình trách nhiệm cao, thể hiện tinh thần đồng đội. Kịch bản được xây dựng đa dạng, phong phú, độc đáo sáng tạo, ngắn gọn nhưng truyền tải được nội dung, mang màu sắc riêng của mỗi đơn vị, việc kết hợp với đạo cụ minh họa, làm phong phú, sinh động, hấp dẫn thêm cho phần thi.

Tiết mục dự thi của thí sinh. Ảnh: Sở GDĐT Lâm Đồng

Tiết mục dự thi của thí sinh. Ảnh: Sở GDĐT Lâm Đồng

Các tiểu phẩm đảm bảo tính nghệ thuật, tính tuyên truyền, tính giáo dục, tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn khán giả và có sức lan tỏa. Các đơn vị đã có sự đầu tư, chuẩn bị công phu về đạo cụ, trang phục, mang dấu ấn nét đặc sắc của từng đơn vị, xây dựng kịch bản dễ đi vào lòng người; nhiều học sinh có khả năng diễn xuất tốt, ngôn ngữ rõ ràng, trong sáng, mạch lạc.  

Từ Hội thi, Sở GDĐT Lâm Đồng đề nghị các đơn vị trường học tiếp tục tăng cường tuyền truyền nhận thức về giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học; về mục đích, ý nghĩa, biện pháp, trách nhiệm của nhà trường, gia đình người học đối với việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; về thái độ, hành vi, ngôn ngữ, chuẩn mực của người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong trường học. Nêu gương cán bộ, nhà giáo, nhân viên và người đứng đầu nhà trường trong xây dựng văn hóa ứng xử, các cá nhân điển hình, mô hình nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

Kết quả, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Di Linh; giải Nhì toàn đoàn cho các đội thi: Lâm Hà, Đức Trọng; giải Ba toàn đoàn cho các đội thi Bảo Lộc 2, Đơn Dương, Dạ Tẻh và giải tư cho các đội thi: Đà Lạt 2, Cát Tiên, Bảo Lộc 1, Đam Rông, Đạ Huoai, Đà Lạt 1, Lạc Dương và Bảo Lâm.

Sở GDĐT Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer