Lâm Đồng tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông

Sáng ngày 15/9, tại Khu Hoà Bình, TP Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông tỉnh khai mạc hội thi thông tin lưu động tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2023 với chủ đề "thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn".
16/09/2023 09:21

Tham gia hội thi có 12 đội tuyên truyền lưu động đến từ các trung tâm văn hoá - thông tin và thể thao của 12 huyện, thành. Các đội thi 2 nội dung gồm phần thi trang trí và diễu hành xe tuyên truyền cổ động và đặc biệt là có phần thi xây dựng, tổ chức bản tin ngắn về nội dung an toàn giao thông sao cho thật hay, thật súc tích, cuốn hút để phát tuyên truyền khi xe tuyên truyền cổ động đi diễu hành trên đường phố.

Ban tổ chức và lãnh đạo huyện Đạ Huoai trao cờ lưu niệm cho 6 đội thi xuất phát tại Đạ Huoai

Ban tổ chức và lãnh đạo huyện Đạ Huoai trao cờ lưu niệm cho 6 đội thi xuất phát tại Đạ Huoai

Sau khi ban giám khảo tổ chức chấm phần lý thuyết vào ngày 14/9, thì sáng ngày 15/9, các đội bắt đầu triển khai thi phần diễu hành tuyên truyền lưu động bằng xe lưu động. Các xe được trang trí các khẩu hiệu tuyên truyền đẹp, bắt mắt. Các đội thi đã chia làm 2 hướng xuất phát, nhóm 1 xuất phát tại trung tâm thành phố Đà Lạt đi qua các địa bàn TP Đà Lạt, Đức Trọng, Đơn Dương gồm các đội Đà Lạt, Đam Rông, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng. Nhóm 2 xuất phát từ trung tâm huyện Đạ Huoai gồm các đội Đạ Huoai, Cát Tiên, Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Tẻh, Di Linh diễu hành tuyên truyền tại các huyện phía Nam.

Đoàn xe lưu động diễu hành tuyên truyền trên đường phố Đà Lạt

Đoàn xe lưu động diễu hành tuyên truyền trên đường phố Đà Lạt

Phát biểu khai mạc hội thi tại điểm xuất phát TP Đà Lạt, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh: Giao thông hiện đại mang lại nhiều tiện ích song cũng luôn tiềm ẩn không ít nguy cơ tai nạn giao thông. Số người tham gia giao thông ngày càng nhiều đồng nghĩa với số người bị thương hay số người chết do tai nạn giao thông cũng tăng lên. Hậu quả do tai nạn giao thông gây ra không chỉ tổn hại đối với kinh tế - xã hội, mà còn để lại những tổn thương tinh thần không thể khắc phục.

Ban tổ chức và lãnh đạo TP Đà Lạt trao cờ lưu niệm cho 6 đội thi xuất phát tại Đà Lạt

Ban tổ chức và lãnh đạo TP Đà Lạt trao cờ lưu niệm cho 6 đội thi xuất phát tại Đà Lạt

Hầu hết các vụ tai nạn giao thông xuất phát từ sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Để phòng, tránh và khắc phục tai nạn giao thông, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông là một trong những giải pháp hiệu quả giúp nâng cao nhận thức, từ đó góp phần thay đổi hành vi của người tham gia giao thông theo hướng tích cực.

Đoàn xe lưu động diễu hành tuyên truyền ở các huyện phía Nam

Đoàn xe lưu động diễu hành tuyên truyền ở các huyện phía Nam

Chính vì vậy, để từng bước xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng xã hội, hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông được tổ chức với mong muốn các đội tuyên truyền lưu động sẽ có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giới thiệu những phương thức thông tin tuyên truyền hiệu quả, phù hợp với tình hình an toàn giao thông của địa phương, từ đó nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền góp phần trang bị thêm những kiến thức pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho các tầng lớp nhân dân.

Dũng Nguyễn 

 
comment Bình luận

largeer