Lâm Đồng yêu cầu sẵn sàng ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ tối ngày 13/10 tới giờ trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các vùng phụ cận đã có mưa vừa đến mưa to. Hiện ở khu vực hồ chứa nước Ankroet nước đã bắt đầu qua tràn.
14/10/2022 19:28

Trước tình hình này, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã có Công điện khẩn chỉ đạo các địa phương triển khai các phương án ứng phó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Công điện yêu cầu các địa phương trong tỉnh sẵn sàng phương án ứng phó với thiên tai nhất là nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất, lốc, xoáy theo phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng. Những địa phương có nguy cơ cao về ngập lụt và sạt lở đất như thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc, huyện Lạc Dương, huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương phải tổ chức khơi thông dòng chảy, mương thoát nước, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, bố trí người canh gác, hướng dẫn người và phương tiện qua lại khu vực nguy hiểm.

Từ đầu năm đến nay, chỉ tính riêng tại thành phố Đà Lạt đã xảy ra 3 đợt mưa lớn, gây ngập lụt cục bộ, khiến nhiều tài sản và hoa màu của người dân trong vùng bị thiệt hại nặng nề.

Theo Báo Lâm Đồng

comment Bình luận

largeer