Làm thế nào để đôi môi mềm mại, đỏ và không nứt nẻ vào mùa đông?

Cũng giống như kiểu tóc không đẹp, đôi môi bong tróc hoặc thâm có thể làm xấu hoặc phá vỡ vẻ ngoài của bạn. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà bạn có thể thử để loại bỏ đôi môi nứt nẻ.
14/11/2020 15:02

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên có thể giúp bạn thoát khỏi môi nứt nẻ

1. Các loại thạch dầu, dầu bôi trơn và bơ

Vaseline, dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc bơ ca cao sẽ là những người bạn thân mới của bạn. Bôi một trong số chúng trong ngày và bạn sẽ thấy đôi môi của mình trở nên mềm mại và khỏe mạnh hơn trước rất nhiều.

 

 

 

2. Nha đam 

Nha đam luôn được coi là một trong những bí quyết làm đẹp tốt nhất của Ấn Độ và bạn biết không, nó sẽ mang lại hiệu quả. Thoa một ít gel lô hội hai lần một ngày và trong vài ngày, bạn sẽ thấy đôi môi của mình trở nên mềm mại hơn. 

3. Vitamin E viên

Vitamin E viên có thể làm việc như một phương thuốc tuyệt vời và nó không chỉ giúp với môi nhưng ngay cả làn da và mái tóc của bạn nói chung. Viên nang vitamin E dễ dàng có sẵn trên thị trường. Tất cả những gì bạn cần làm là bẻ viên nang và sử dụng chất lỏng này trên môi hai lần một ngày, trong vài ngày cho đến khi đôi môi của bạn ngậm nước và có màu hồng khỏe mạnh. 

kho-moi-1

4. Tự làm dầu dưỡng

Tất cả những gì bạn cần là 2 thìa dầu dừa nguyên chất, nửa thìa bơ hạt mỡ, 1 thìa sáp ong xay, 10 giọt dầu vitamin E và 10 giọt tinh dầu. 

Cách làm: Cho dầu dừa, bơ hạt mỡ và sáp ong vào đĩa thủy tinh hoặc lọ rồi cho vào lò vi sóng quay trong vài giây cho đến khi tan chảy hoàn toàn.

Hãy đợi đến khi hỗn hợp nguội hẳn. Sau đó, trộn các thành phần còn lại và để nó đông lại rồi sử dụng mỗi ngày.

Cách làm sáng môi thâm cực hiệu quả

1. Tạo hỗn hợp từ bột nghệ và sữa, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch. Sau đó, thoa một ít son dưỡng môi và để yên. 

2. Nước chanh được biết đến với đặc tính tẩy trắng và có thể làm việc kỳ diệu đối với đôi môi sẫm màu. Vì vậy, hãy pha hỗn hợp nước chanh, đường và tẩy tế bào chết cho môi mỗi ngày xen kẽ với hỗn hợp này. Nước chanh có hàm lượng cao và nếu bạn thoa quá nhiều có thể làm khô môi. Nếu bạn cảm thấy điều đó xảy ra với mình, hãy thêm một ít glycerin hoặc mật ong vào hỗn hợp. 

tong-hop-cac-loai-chanh-co-loai-rat-la-ban-chua-thay-bao-gio-1_700x400

3. Lấy một ít nước hoa hồng đi em ơivà nghệ tây (nếu có thể). Nếu không có nước hoa hồng, bạn có thể lấy một vài cánh hoa hồng, ngâm chúng trong nước trong một giờ và tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một ít mật ong vào nó và một vài sợi nghệ tây. Áp dụng hỗn hợp này hai lần một ngày cho đến khi đôi môi của bạn bắt đầu lấy lại màu sắc. 

Làm thế nào để có được đôi môi đỏ?

1. Tăng cường ăn các loại trái cây màu đỏ như lựu , củ dềnvà cà rốt. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết và giúp tăng cường lưu thông máu. Bạn cũng có thể sử dụng bột củ dền hoặc bã cà rốt (là phần còn sót lại khi bạn ép cà rốt) lên môi. Nó sẽ giúp cải thiện mọi đốm đen hoặc sự đổi màu và làm cho chúng trông khỏe mạnh và có màu đỏ. Bạn cũng có thể lấy nước củ dền, trộn với chanh và đường và tẩy tế bào chết cho môi bằng nó.

2. Dùng trái cây có màu đỏ tự nhiên và thoa lên môi cho đến khi bớt màu. Sau đó, nhanh chóng thoa một ít son dưỡng môi lên trên và giữ khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Lặp lại điều này 2 lần mỗi ngày.

4. Tẩy tế bào chết cho môi. Bạn hãy lấy một ít củ dền và cà rốt, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Thêm vài giọt nước và xay nhuyễn cho đến khi thành một hỗn hợp mịn. Bây giờ, thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu ô liu vào đó. Áp dụng điều này một lần vào buổi sáng và sau đó vào ban đêm, để nó trên môi qua đêm.  

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer