Làm thế nào để đối phó với các vấn đề về sắc đẹp trong mùa đông?

Khi nhiệt độ giảm xuống, vẻ ngoài của da có thể thay đổi, thường không tốt hơn. Để đảm bảo bạn có mọi thứ cần thiết giúp tỏa sáng trong suốt mùa đông sắp tới, hãy lưu ý một số mẹo dưới đây để giải quyết các vấn đề về sắc đẹp trong mùa đông của bạn.
03/01/2022 16:13

Tóc xoăn

Một vài thay đổi đơn giản trong thói quen có thể giúp bạn tránh được tình trạng tóc xơ xác. Tóc xoăn rối có nhiều khả năng xảy ra hơn đối với tóc gợn sóng, khô hoặc bị hư tổn do nhiệt. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các loại dầu khô hoặc xịt tạo kết cấu trên tóc để giảm thiểu xoăn cứng. Việc gội đầu thường xuyên có thể góp phần làm tăng độ xoăn cứng của bạn bằng cách phá vỡ sự cân bằng tự nhiên của dầu trên tóc. Cân nhắc chọn loại dầu gội có chứa các thành phần dưỡng ẩm, chẳng hạn như glycerine, nếu bạn muốn giảm tóc xơ xác trong thời gian dài. Ngoài ra, hãy tránh các loại dầu gội có chứa sulphates, loại dầu này làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Nứt chân

Chân nứt nẻ là do da khô. Khi bạn đi giày hở mũi hoặc đi chân đất vào mùa đông, chân bạn tiếp xúc với thời tiết hanh khô. Để loại bỏ các lớp chết, ngâm chân trong nước ấm trong 20 phút rồi dùng đá bọt. Thoa dầu khoáng lên trên và đi một đôi tất. Đôi chân của bạn sẽ trông như mới sau một vài đêm. Bàn chân nứt nẻ đôi khi là dấu hiệu của một vấn đề lớn hơn, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến. Bác sĩ da liễu nên được tư vấn nếu tình trạng không thuyên giảm, vẫn bị kích ứng, có vẻ nhiễm trùng hoặc đau.

Khuỷu tay thô ráp

Thoa kem dưỡng ẩm toàn thân lên khuỷu tay hai lần mỗi ngày. Thoa lớp sáp dầu hỏa thứ hai trước khi đi ngủ để giữ ẩm và làm mềm các khuỷu tay thô ráp. Thay vì tẩy tế bào chết, hãy sử dụng các loại kem có chứa axit để loại bỏ những vùng da thô ráp không mong muốn. Khuỷu tay của bạn có thể vẫn đóng vảy sau một tuần, đồng thời mẩn đỏ và viêm cũng có thể là dấu hiệu của bệnh vẩy nến.

Da bong tróc

Đặc biệt là vào mùa đông, nhiều yếu tố có thể góp phần làm phát triển da mặt khô, bong tróc, nhưng yếu tố phổ biến nhất chỉ đơn giản là da khô bị kích ứng. Giữ cho da của bạn không bị bong tróc bằng cách tránh các sản phẩm có chứa cồn làm khô da. Thay vào đó, hãy chuyển sang loại kem dưỡng ẩm giàu hơn và sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

Trang điểm

Sự khô trên da sẽ đẩy lớp trang điểm trên da ra ngoài. Bằng cách thấm khô mặt bằng khăn bông, bạn có thể loại bỏ tình trạng khô da trên mặt. Ngoài ra, hãy tránh các sản phẩm có chứa silicone và chọn các sản phẩm không chứa dầu. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mùa đông, silicone đôi khi có thể gây ngạt thở và góp phần gây kích ứng da.

Bọng mắt (do dị ứng)

Khi các tế bào bảo vệ trong mắt chúng ta giải phóng histamine để phản ứng với dị ứng, kết quả là đôi mắt sưng húp. Ngoài ra, histamine có thể gây kích ứng mắt và nhiệt độ ấm hơn sẽ làm khô mắt, làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Thuốc kháng histamine có thể bị tác dụng với thuốc kháng histamine không kê đơn, chẳng hạn như Benadryl. Một lựa chọn khác, bạn có thể đông lạnh khăn và dùng nó để lau mắt để giảm sưng.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer