Lạng Sơn phát hiện 86 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị vừa kiểm tra và phát hiện trên 86 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ được vận chuyển trên 3 xe container, chủ yếu là nội tạng, da trâu bò, ngựa.
03/09/2022 08:41

Cụ thể, ngày 26/8, tại Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, Đội QLTT số 6, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đội 389 tỉnh, các lực lượng chức năng gồm Đội 3 phòng PC03 và Đội 3 Phòng PC 05 Công an tỉnh phát hiện 3 xe container có dấu hiệu vận chuyển hàng hóa vi phạm. Lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển và áp tải về Bến xe phía Bắc thành phố Lạng Sơn để kiểm tra, làm rõ.

Empty

3 xe container mang biển kiểm soát bao gồm: Đầu kéo biển kiểm soát 15C- 213.52 và Rơ moóc biển kiểm soát 15R- 111.36; Đầu kéo biển kiểm soát 15C- 243.97 và rơ moóc biển kiểm soát 15R-124.55; Đầu kéo biển kiểm soát 15C- 230.77 và rơ moóc 15R- 118.17.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra những thùng hàng được hạ xuống đầu tiên (Ảnh: Minh Phương)

Qua kiểm tra phát hiện trên rơ mooc chứa hàng nghìn bao tải dứa, bên trong các bao tải dứa có chứa các sản phẩm gồm: thịt, nội tạng, da trâu bò, ngựa đông lạnh được đóng gói trong các hộp bìa carton. Mỗi hộp có trọng lượng từ 15- 25 kg. Ngoài vỏ bao bì không có nhãn mác, thông tin sản phẩm, ngày sản xuất, thời hạn sử dụng theo quy định.

Empty
Empty

Cận cảnh hàng hóa vi phạm (Ảnh: Minh Phương)

Phải mất 1,5 ngày nỗ lực kiểm đếm các lực lượng chức năng mới thống kê, tổng hợp được toàn bộ hàng hóa vi phạm trên 3 container trên. Theo đó, trong các công hàng có chứa thực phẩm đông lạnh từ bò, ngựa; các sản phẩm từ thịt bò, thịt ngựa như: thịt bắp bò, lòng bò, ba chỉ bò, da bò, thịt ngựa, lòng ngựa, thịt đuôi ngựa, dương vật ngựa…với tổng số lượng lên đến hơn 86,3 tấn. Đây là số lượng sản phẩm hàng đông lạnh là thịt và nội tạng động vật được phát hiện, tạm giữ có số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra thực tế hàng hóa vi phạm (Ảnh: Minh Phương)

Theo tìm hiểu ban đầu toàn bộ số hàng trên được vận chuyển bằng xe container theo hướng từ tỉnh Cao Bằng qua Lạng Sơn vận chuyển về các tỉnh phía sau tiêu thụ. Các lái xe cho biết bản thân mình là lái xe của công ty TNHH Thương mại vận tải Ngọc Phương (Hải Phòng) được Công ty điều động sử dụng xe lên Cao Bằng để thực hiện hợp đồng vận chuyển hàng hóa.

Empty
Empty
Empty

Tang vật 

Bản thân lái xe cũng không biết hàng hóa vận chuyển là mặt hàng gì; khi nhận hàng cũng không được nhận hóa đơn, chứng từ hàng hóa kèm theo và không được báo địa điểm trả hàng cụ thể.

Empty

Hàng hóa được hạ từ đầu kéo biển kiểm soát 15C- 230.77 và rơ moóc 15R- 118.17 (Ảnh: Minh Phương)

Trong quá trình điều tra, làm rõ, lực lượng chức năng đã và đang tìm mọi cách để liên lạc với chủ hàng nhưng vẫn chưa có kết quả. Hiện Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản, niêm phong bảo quản và tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer