Lào Cai: Hơn 11.000 học sinh nghỉ học tránh rét

Sáng ngày 23/1, nhiệt độ nhiều địa phương vùng cao Lào Cai giảm sâu. Tại thị xã Sa Pa và huyện Bắc Hà, nhiệt độ giảm xuống dưới 5 độ C. Hai địa phương đã cho hơn 11.000 học sinh tạm thời nghỉ học để tránh rét.
23/01/2024 15:00

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, một số địa phương và trường học ở các địa bàn vùng cao huyện Bắc Hà và thị xã Sa Pa đã tạm ngừng dạy và học, cho học sinh nghỉ học trong những ngày rét đậm, rét hại.

Tính đến sáng 23/1, toàn tỉnh Lào Cai có 11.026 học sinh phải tạm nghỉ học để tránh rét.

Cụ thể, thị xã Sa Pa có tổng số 17/59 trường học (9 trường mầm non, 8 trường tiểu học và THCS) với 7.402 học sinh; huyện Bắc Hà có 12 trường (11 trường mầm non, 1 trường tiểu học) với 3.624 học sinh.

lc

(Ảnh: Báo Lào Cai)

Để phòng, chống rét hiệu quả, bảo đảm việc dạy và học liên tục và an toàn sức khỏe cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học chủ động căn cứ điều kiện thời tiết tại địa phương, báo cáo, xin ý kiến của cơ quan quản lý giáo dục cấp trên trực tiếp điều chỉnh thời gian học phù hợp để học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, các cơ sở giáo dục phải bố trí lực lượng trực đơn vị để đảm bảo hoạt động hành chính vẫn diễn ra bình thường; thực hiện các biện pháp giữ ấm và tăng cường dinh dưỡng, sức đề kháng cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại như: ăn nóng, uống sôi; sử dụng các thiết bị sưởi ấm, kể cả đốt củi; ở trong nhà tránh gió, mưa lạnh…

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer