Lào Cai: Khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đối với các cơ sở giáo dục

UBND tỉnh Lào Cai ban hành công văn số 5023/UBND-VX về việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão đối với các cơ sở giáo dục.
12/09/2024 17:51

Thực hiện Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão; căn cứ Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH ngày 09/9/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo có ý kiến như sau:

lc2

(Ảnh minh họa: Giáo dục thời đại)

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố

Chỉ đạo các nhà trường khẩn trương vệ sinh trường lớp, chủ động phương án khắc phục cơ sở vật chất bị hư hại do bão, lũ; rà soát, thống kê tình hình thiệt hại về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa và đồ dùng dạy học do bão, lũ gây ra, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các công trình, hạng mục công trình đã xuống cấp hoặc công trình ở những nơi có nguy cơ, tiềm ẩn gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên để có các giải pháp đảm bảo an toàn trường học, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét giải quyết.

Tổ chức vận động hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy, sách vở và đồ dùng học tập cho các nhà trường và học sinh do bị thiệt hại bởi bão, lũ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học sinh sớm trở lại học bình thường.

Bám sát tình hình thực tế về thời tiết và mưa bão số 3 có thể gây ra, chủ động phương án cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn; rà soát toàn bộ cơ sở vật chất của các trường với yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn trước khi trở lại hoạt động dạy và học, đặc biệt đối với những trường ở những vị trí có nguy cơ sạt lở. Đối với những địa phương có các cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng không thể tổ chức hoạt động trở lại bình thường ngay thì phải chủ động xây dựng phương án để tạo điều kiện cho học sinh sớm trở lại học, nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động phối hợp với các đơn vị cung ứng sách giáo khoa cho tỉnh để kịp thời cung cấp bổ sung sách giáo khoa cho học sinh và các nhà trường, bảo đảm nhanh chóng đáp ứng công tác dạy và học.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer